สิทธิบัตรของ Apple ชี้ SmartWatch ของ Apple อาจจะชื่อ iTime

iWatch3 (1)

ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่าตอนนี้ทาง Apple กำลังพัฒนา SmartWatch เป็นของตัวเองอย่างจริงจังอยู่ แต่แน่นอนก็ยังไม่มีข่าวใดๆหลุดออกมาจากทาง Apple เลยว่ามันจะถูกพัฒนาออกมาในรูปแบบใด และชื่อว่าอะไร

จนล่าสุดมีคนไปค้นเจอสิทธิบัตรที่ทาง Apple ได้จดไว้ตั้งแต่ปี 2011 ที่ระบุไว้ว่าเกี่ยวกับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สวมใส่ข้อมือ (Wrist-worn electronic device) โดยใช้ชื่อว่า iTime

iWatch2

ซึ่งระบุไว้ว่าเจ้า iTime นี้จะทำหน้าที่เป็นตัวแจ้งเตือนของอุปกรณ์ต่างๆของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone,iPod หรือ iPad โดยจะเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ เพื่อทำการส่งผ่านการแจ้งเตือนไม่ว่าจะเป็นสายเรียกเข้า ข้อความ หรือการแจ้งเตือนอะไรก็ตามที่เราตั้งไว้ โดยสามารถตั้งให้แจ้งเตือนได้ทั้งในรูปแบบเสียง การสั่น หรือใช้แสงก็ได้

iWatch

โดยเราสามารถที่จะตอบรับผ่านทาง iTime ได้เลย หรือจะหยิบเอาอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ขึ้นมาตอบแทนก็ได้ แถมดูเหมือนว่าเจ้า iTime จะมีลำโพงในตัวด้วยและอาจจะสามารถต่อหูฟังได้อีก อีกทั้งยังสามารถให้แจ้งเตือนเมื่อเราอยู่ห่างจาก iPhone เกินระยะที่กำหนดได้ด้วย ช่วยป้องกันการลืมมือถือได้ในระดับหนึ่ง

แถมมันยังสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกัยสมาร์ทโฟนก็ได้ โดยในตัวมันเองก็มีระบบและเซนเซอร์ต่างๆเป็นของตัวเอง

อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า Apple จะผลิต SmartWatch ออกมาในรูปแบบใด เพราะช่วงหลังๆมานี้ก็มีการจดสิทธิบัตรต่างๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SmartWatch เพิ่มเติมมากมาย ซึ่งอาจจะทำให้แนวคิดและรูปแบบในการออกแบบ แตกต่างไปจากที่เคยวางแผนไว้ในอดีตก็เป็นได้ ยังไงก็ตามคงต้องรอให้ใกล้เปิดตัวจริงข่าวลือ ถึงน่าจะมีความแน่นอนมากขึ้นครับ

 

ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก