สถิติใหม่: บัตรเข้าร่วมงาน WWDC 2013 ถูกขายหมดภายในเวลา 2 นาที พร้อมสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เวลาประมาณสามทุ่มเมื่อคืนของบ้านเรา เป็นเวลาที่ Apple เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรเข้าร่วมงานสัมมนา WWDC 2013 ของตนผ่านหน้าเว็บไซต์ ซึ่งก่อนเปิดขายก็มีหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าบัตรน่าจะหมดอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากเริ่มเปิดวางจำหน่าย ผลปรากฏว่าบัตรร่วมงาน WWDC 2013 นั้น ถูกจำหน่ายหมดตั้งแต่ราวๆ 2 นาทีแรกหลังเปิดขายเท่านั้นเอง !! จัดว่าเป็นสถิติใหม่เลยก็ว่าได้ครับ เนื่องจากจำนวนนักพัฒนาแอพพลิเคชันที่มีมากในปัจจุบัน ประกอบกับมีการจำกัดจำนวนไว้ไม่มาก จึงทำให้บัตรถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว แม้ราคาบัตรต่อใบจะสูงถึงเกือบ 50,000 บาทก็ตาม

wwdc 2013 sold out

ในแต่ละปี ระยะเวลาการจำหน่ายบัตร WWDC ก็ใช้เวลาน้อยลงเรื่อยๆ ตามสถิติเก่าๆ ที่น่าสนใจ เช่น

  • ปี 2008 เป็นปีแรกที่บัตรร่วมงานถูกจำหน่ายจนหมด (ไม่มีการระบุระยะเวลาจำหน่ายไว้)
  • ปี 2010 บัตรถูกจำหน่ายหมดภายในเวลา 8 วัน
  • ปี 2011 บัตรถูกจำหน่ายหมดภายในเวลา 12 ชั่วโมง
  • ปี 2012 บัตรถูกจำหน่ายหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที
  • ปี 2013 บัตรถูกจำหน่ายหมดภายในเวลา 2 นาที

หลังจากบัตรถูกจำหน่ายหมดได้ไม่นาน ก็เริ่มมีรายงานออกมาว่า Apple เปิดรับนักพัฒนาที่ซื้อบัตรไม่ทันบางส่วนไปร่วมงาน WWDC 2013 เพิ่มเติม โดยจะทำการติดต่อไปหาด้วยตนเอง ซึ่งก็มีนักพัฒนาแอพจากต่างประเทศบางส่วนก็ยืนยันว่า Apple โทรติดต่อมาขายบัตรร่วมงาน WWDC 2013 จริง

นอกจากนี้ยังมีคนรวบรวมสถิติระยะห่างระหว่างงานอีเว้นท์ของ Apple มาอีกด้วย ผลออกมาก็คือระยะห่างระหว่างงาน WWDC 2013 ครั้งนี้กับวันเปิดตัว iPad mini (ปลายเดือนตุลาคม) เป็นช่วงระยะเวลาที่ยาวนานสุดที่ Apple ไม่มีการจัดงานอีเว้นท์ใดๆ เลยนับตั้งแต่ปี 2010 นั่นคือกว่า 230 วัน ส่วนระยะเวลาที่สั้นที่สุด ก็คือระยะห่างระหว่างการเปิดตัว iPhone 5 กับการเปิดตัว iPad mini ที่ห่างกันแค่ 39 วันเท่านั้นครับ

upload 1

ที่มา : 9to5mac, MacRumors, Wikipedia

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก