สถิติเผย คนใช้งานเว็บจากมือถือเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปีก่อน มี Nokia มาแรงเป็นอันดับ 1

ถึงแม้ว่าช่วงที่ผ่านมายอดขายมือถือของ Nokia จะค่อนข้างซบเซา แต่ล่าสุดสถิติที่ได้จากการเก็บข้อมูลของ StatCounter กลับพบว่ายอดการใช้งานเว็บไซต์จากมือถือนั้น มีส่วนแบ่งทั้งหมดกว่า 40% เป็นของ Nokia รองลงมาเป็น Apple ที่ 29% ส่วน Samsung นั้นตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 14% ซึ่งถ้ารวมฝั่งผู้ผลิตที่ใช้ Android ทั้งหมดก็จะคิดได้เป็น 25% จากทั้งหมด และอีกค่ายหนึ่งที่น่าจะมีคนสนใจก็คือ RIM ที่มีส่วนแบ่งอยู่แค่ 8.3% เท่านั้นเองnoi

โดยถ้ามองในภาพรวมแล้ว จะพบว่ายอดการเข้าถึงหน้าเว็บไซต์ด้วยมือถือ (ไม่นับแท็บเล็ต) ทั่วโลกได้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 8.5% นับว่าเป็นกว่า 2 เท่าของปีก่อนเลย ทำให้เห็นได้ว่าในยุคปัจจุบันผู้คนนิยมใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็มาจากทั้งที่ตัวเครื่องรองรับ และอินเตอร์เน็ตสำหรับมือถือที่เข้าถึงได้ง่าย และเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนมากด้วย

ที่มา : Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก