ศาลเยอรมันให้ความเห็น : คนคงไม่ซื้อ Samsung Galaxy Tab 10.1 แล้วนึกว่าเป็น iPad หรอกนะ !!

เรื่องคดีที่ Apple ฟ้อง Samsung ในกรณีที่ Samsung ถูกกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบดีไซน์ของผลิตภัณฑ์จาก Apple โดยเฉพาะใน Samsung Galaxy Tab 10.1 ซึ่งเคยโดนศาลสั่งระงับการวางจำหน่ายในออสเตรเลียและเยอรมนีไป ซึ่ง Samsung ก็ได้ไปจัดการแต่งเติมกรอบโลหะครอบมุมเครื่องทั้ง 4 มุมมาและวางจำหน่ายในชื่อใหม่คือ Samsung Galaxy Tab 10.1N ซึ่งทาง Apple ก็ยังพยายามจะฟ้องเพื่อให้ศาลเยอรมนีสั่งระงับการจำหน่ายภายในประเทศอีก แต่ในครานี้ผู้ตัดสินได้ให้ความเห็นว่า ผู้ซื้อก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าแท็บเล็ตตัวไหนเป็นต้นแบบ ตัวไหนเป็นตัวที่ถูกสร้างมาแข่งโดยมีรูปลักษณ์ใกล้เคียงกัน และคิดว่าผู้ซื้อคงไม่ได้ต้องการให้คนอื่นที่เห็น Samsung Galaxy Tab 10.1 เป็น iPad แน่ๆ (ผู้แปล : ดังนั้นใครจะซื้อตัวไหนก็ปล่อยให้เขาซื้อไปเถอะ)samsung-galaxy-tab-girls-holding-devices

โดยคำตัดสินก็ออกมาเป็นการยกผลประโยชน์ให้จำเลยซึ่งก็คือ Samsung ทำให้สามารถวางจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 10.1N ได้ โดยในขั้นตอนการฟ้องนั้น ทนายจาก Apple ได้ชี้แจงว่า Samsung ควรจะกลับไปออกแบบมาใหม่ให้ดีไซน์ตัวเครื่องนั้นไม่ตรงหรือคล้ายคลึงกับลักษณะที่ Apple จดสิทธิบัตรไว้ และได้ชี้แจงว่า Samsung ควรจะไปออกแบบรูปร่างมาใหม่ดังนี้

  • รูปทรงตัวเครื่องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีด้านทั้ง 4 เรียบบาง หรือมุมทั้ง 4 จะต้องไม่มีลักษณะโค้งมน
  • ด้านหน้าของเครื่องจะต้องไม่แบนเรียบ และจะต้องมีวัตถุตกแต่งอยู่เลยบนด้านหน้าของเครื่องด้วย
  • ขอบของตัวเครื่องจะต้องหนากว่าความหนาของจอ
  • จะต้องไม่มีลักษณะอื่นใดที่เหมือนหรือมีส่วนคล้ายคลึงกับสิทธิบัตรของ Apple

ถ้า Samsung นำเอาข้อแนะนำทั้งหมดของ Apple ไปดีไซน์แท็บเล็ตมาใหม่ละก็ รับรองว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน แต่จะเป็นแท็บเล็ตอยู่หรือเปล่าก็ไม่รู้นะ ซึ่ง Gizmodo ก็จัดการออกแบบมาให้ Samsung เสร็จสรรพดังรูปด้านล่างนี้เลย

Web

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก