ศาลเยอรมันชี้ ดีไซน์ใหม่ของ Galaxy Tab ไม่ละเมิดสิทธิบัตร iPad เเล้ว

ถือว่าเป็นจุดสำคัญระหว่างคดีความเรื่องดีไซน์ของ Galaxy Tab เเละ iPad ที่ยาวนานมากว่า 1 ปีเเล้ว โดยเนื้อหาหลักคือศาลเยอรมันตัดสินว่า Galaxy Tab 10.N นั้นไม่ละเมิดสิทธิบัตรดีไซน์ของ iPad เเล้วเพราะมีดีไซน์ที่เเตกต่างจาก Galaxy Tab 10.1 เดิมอย่างชัดเจนอย่างขอบสีเงินเเละลำโพงที่ย้ายมาอยู่ด้านหน้า (Galaxy Tab 10.1 ถูกตัดสินห้ามขายเพราะดีไซน์เหมือน iPad) ในขณะที่ Galaxy Tab 7.7 นั้นถูกเเบนโดยเหตุผลในเรื่องดีไซน์เหมือนเดิม

Samsung-GalaxyTab-10.1N

ถ้าใครสังเกตจะพบว่าดีไซน์ของ Galaxy Tab ในปี 2012 นี้จะมีโครงสร้างเหมือนกับ Galaxy Tab 10.N มาก ไม่ว่าจะเป็น Galaxy Tab 2 หรือ Galaxy Note 10.1 ซึ่งถ้าคำตัดสินสุดท้ายออกมาว่า Galaxy Tab 10.1 N นั้นไม่ละเมิดสิทธิบัตรตามที่ Apple กล่าวหา ก็มีโอกาสสูงมากที่ Apple จะไม่สามารถฟ้องในเรื่องดีไซน์ของ Galaxy Tab ได้อีกเลย โดย Apple จะสามารถเเบนได้เเต่สินค้ารุ่นเก่าเท่านั้น

GALAXY-Tab-7_691-1-e1314868711110

เเต่อย่างไรก็ตามคำตัดสินนี้ถือว่าเป็นการตัดสินในขั้นต้นเท่านั้น ซึ่ง Apple สามารถอุทรณ์ต่อไปได้ เเต่ก็พอจะมองเห็นภาพเเล้วว่าสถานการณ์ที่ Samsung เสียเปรียบอยู่เริ่มกลับมาดีขึ้นเเล้วในเรื่องดีไซน์ หลังคำตัดสิน Samsung ออกมาให้ความเห็นกับคดีนี้ว่า ถ้า Apple ยังดำเนินการตามกฏหมายเกี่ยวกับสิทธิบัตรดีไซน์เเบบทั่วไป (สี่เหลี่ยม มีจอ ขอบโค้ง) เช่นนี้จะเป็นการจำกัดนวัตกรรมเเละความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมนี้ต่อไป

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก