ว่าที่ซีอีโอคนต่อไปของ Apple ถัดจาก Tim Cook : Scott Forstall รองประธานฝ่าย iOS

Adam Lashinsky ผู้เขียนหนังสือ Inside Apple ได้ทำการศึกษาข้อมูลต่างๆ ของ Apple เกี่ยวกับการดำเนินงานเเละการจัดการต่างๆ จนออกมาเป็นหนังสือเล่นนี้ ข้อมูลในหนังสือเล่มนี้ก็มีอย่างที่เคยเขียนไปเเล้ว ครั้งนี้นั้นได้เขาได้พูดถึงตำเเหน่งผู้บริหารระดับสูง โดยเน้นไปที่อดีตซีอีโอ Steve Jobs ซีอีโอคนปัจจุบันอย่าง Tim Cook หัวหน้าฝ่ายดีไซน์อย่าง Jonathan Ive เเละรองประธานอาวุโสฝ่าย iOS Scott Forstall

Scott-Forstall-iPad-2-walkthrough

เขามองว่า Scott Forstall นั้นมีโอกาสดำรงตำเเหน่งเป็น CEO หลังจากหมดสมัยของ Tim Cook โดยเขาเป็นผู้บริหารที่มีอายุค่อนข้างน้อย (43 ปี) สามารถรวบรวมอำนาจเเละมีอิทธิพลอย่างสูงเนื่องจากเขาคุมอยู่ฝ่าย iOS ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับ Apple ถึง 70% จากรายได้ทั้งหมด นอกจากนี้เเล้วเขายังเป็นคนที่มีบุคลิกที่โดดเด่น เป็นคนหัวไว เป็นวิศวกรที่มีพรสวรรค์ เเละพรีเซนท์งานได้เป็นอย่างดี เขามีทุกอย่างที่ควรจะมี

มีรายละเอียดหลายอย่างบอกว่า Scott Forstall นั้นมีลักษณะใกล้เคียงหรือมีอิทธิมาจาก Steve Jobs อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถที่ขับคือ Mercedes-Benz SL55 AMG คันเดียวกับที่ Jobs ขับ ประวัติการศึกษาก็อยู่ในขั้นดีเยี่ยม จบมาด้วยเกรด 4.0 โดยจบปริญาตรีในสาขาระบบสัญลักษณ์เเละปริญญาโทวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากสเเตนฟอร์ด Andy Miller ผู้คุมโครงการ iAd ยังเคยกล่าวว่า Scott Forstall เป็นคนที่ใกล้ชิดกับ Steve Jobs มากที่สุด

 

ที่มา : 9to5Mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก