วิธีแก้ปัญหา Asus Zenfone 4, Zenfone 5 และ Zenfone 6 เล่น Facebook ไม่ได้หลังอัพเดต

IMG_0171

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับ Zen UI ของ Asus ที่เมื่อ Facebook อัพเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว สมาร์ทโฟนโฟนที่ใช้ Zen UI เช่น Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 ก็พากัน Force Close แอพ Facebook กันหมดเลย ไม่ว่าจะด้วยตัวแอพ Facebook เองมีปัญหา หรือจะเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องที่ใช้ Zen UI เองก็ไม่อาจทราบได้ แต่เอาเป็นว่าทางเรามีวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นมาฝากกันครับ

 

วิธีการแก้ปัญหา Facebook เด้งชั่วคราว

 

1. เริ่มจากการ Uninstall แอพ Facebook เวอร์ชั่นที่เด้งออกจากเครื่อง Zenfone ของเราก่อนครับ ทำได้ทั้งการลากลงถังขยะ หรือจะกดที่ Uninstall ก็ได้ตามสะดวกเลย

Screenshot_2014-06-23-10-55-33

 

2. จากนั้นเข้าไปตั้งค่าให้สามารถลงแอพที่อยู่นอก Play Store ได้ โดยเข้าไปที่ Setting > Security > ติ๊กถูกที่ Unknown sources ถ้ามีอะไรขึ้นมาก็กด OK ครับ

Asus Zenfone Facebook Force Close 01

 

 

3. ดาวโหลดไฟล์ .apk ของ Facebook เวอร์ชันก่อนหน้านี้มาครับ ถ้าจะให้ง่ายก็กดเข้าลิ้งนี้ >>Facebook เวอร์ชั่น?10.0.0.28.27<< ผ่านทางมือถือ Asus Zenfone เลย

Asus Zenfone Facebook Force Close 03

 

4. เมื่อดาวโหลดไฟล์ .apk มาเสร็จแล้วก็กดเข้าไป Install โดยการลาก Notification Bar ลงมา แล้วก็กดเข้าไปได้เลย

Asus Zenfone Facebook Force Close 04

 

5. ขั้นตอนสุดท้ายเข้าไปจัดการปิด Auto Update ใน Play Store เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องเผลออัพเดต Facebook จนกว่าจะมีแอพเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่มีปัญหาแอพเด้งปล่อยออกมา?โดยเข้าไปที่ Play Store > Settings > Auto-update apps แล้วเลือกเป็นดังรูปด้านล่าง

Screenshot_2014-06-23-11-00-59

เท่านี้ก็สามารถใช้งานแอพ Facebook บน Asus Zenfone ได้แล้วครับ ?

Screenshot_2014-06-23-11-01-38

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก