วิธีติดตั้ง Facebook Home สำหรับเครื่องติดปัญหาลบ Facebook ตัวเก่าออกไม่ได้

สำหรับคนที่อยากติดตั้ง Facebook Home แต่เครื่องนั้นไม่ได้ใข้ Galaxy S III, Note II หรือ HTC One X นั้นตอนนี้ก็มีคนทำตัว apk ออกมาให้ได้ติดตั้งกันแล้วซึ่งสามารถใช้ด้วยกับเครื่องส่วนใหญ่ (ไม่มีปัญหาเท่าที่ดู) แต่รอมบางค่ายอย่าง Sony และค่ายอื่นๆ ก็ได้ทำให้ Facebook เป็นแอพลิเคชันของระบบจึงไม่สามารถถอนและติดตั้งแอพลิเคชัน Facebook ออกไปและติดตั้งตัว Facebook apk ที่เราต้องการได้

gsmarena_001 (3)

ใครที่มีความรู้ในการดึงแอพลิเคชันให้ัจากรอมโดยตรงก็สามารถทำได้ผ่าน command line แต่ถ้าใครใช้เครื่องที่รูทแล้ว ก็สามารถดาวโหลดแอพลิเคชันที่ชื่อ /system/app mover แล้วเลือกแอพ Facebook จากนั้นกดเปลี่ยนให้เป็นแอพปกติ รีบูทเครื่อง 1 ที ก็จะสามารถลบ Facebook ตัวของระบบออกไปได้และติดตั้งตัว Facebook apk ที่เราต้องการได้ (ใครที่ติดตั้งไม่ได้ให้ไปติ๊กเลือก Unknown sources จากใน Security ?> Setting ก่อนครับ)

unnamed (1)unnamed

การเปลี่ยนค่าของแอพหรือลบแอพไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการนั้นอาจจะมีผลให้เครื่องมีปัญหาได้ ดังนั้นก่อนจะเปลี่ยนอะไรในแอพนี้ควรศึกษาให้ดีก่อนว่าลบหรือเปลี่ยนส่วนไหนของเครื่องไปจริงๆ นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก