วิดีโอ hands-on ของ Xiaomi Phone มาแล้ว ลื่นได้ใจ

ก่อนหน้านี้ Xiaomi แบรนดฺจากประเทศจีนได้ออกมาประกาศเรื่องราวช็อควงการมือถือ นั่นคือประเด็นของการจะเข้าทำตลาดของ Xiaomi Phone ที่เป็นเครื่องที่มีความแรงแต่ราคาราคาไม่แรง เรียกได้ว่าตบหน้ามือถือ Android แบรนด์ดังได้หลายยี่ห้อทีเดียว สเปกคร่าวๆก็ประมาณนี้xiaomi-phone-hands-on-main

  • หน่วยประมวลผลแบบ dual-core ความเร็ว 1.5 GHz
  • RAM 1 GB
  • ROM 4 GB
  • Android 2.3 (Gingerbread)
  • จอ LCD ขนาด 4 นิ้ว
  • รองรับระบบนำทาง GPS นอกจากนี้ยังรองรับระบบ GLONASS ด้วย (คล้ายคลึงกับ GPS แต่เป็นของรัสเซีย)
  • แบตเตอรี่ความจุถึง 1,900 mAh
  • หน้าตาการแสดงผลเป็นแบบ MIUI
  • วางขายช่วงเดือนตุลาคม ราคาอยู่ที่ราวๆ 9,000 กว่าบาท

ทั้งนี้จุดเริ่มต้นของ Xiaomi Phone ก็มาจาก MIUI ที่เป็น ROM ของ Android ที่เป็นที่นิยม ทั้งในด้านของความสวยงามและฟังก์ชันโดนใจ ดังนั้นจึงได้มีการสร้างมือถือที่ติดตั้ง MIUI มาในตัวไปซะเลยXiaomi-Phone

แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะมีดีแค่หน้าตาและการใช้งาน แต่มันยังมีฟังก์ชันที่มือถือ Android ทุกรุ่นไม่เคยมีอย่างแน่นอน นั่นคือ Dual Partition System ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งตัวรอมที่เป็นของ MIUI ได้สองรอมในเครื่องเดียวกัน และสามารถสลับไปใช้อีกรอมหนึ่งได้เพียงแค่กดไม่กี่ครั้งแล้วก็รอเครื่อง restart กลับมาแค่นั้น แต่มีอีกข้อแม้ว่าตัว MIUI นั้นจะต้องเป็นในซีรี่ย์เดียวกัน เช่น 2.x กับ 3.x นั้นไม่สามารถลงด้วยกันได้นะครับ

ซึ่งรอมทั้ง 2 ตัวนั้นจะแชร์ทรัพยากรร่วมกัน เช่น แอพที่ติดตั้ง, รายชื่อผู้ติดต่อและปฏิทิน นอกจากนี้มันยังเหมาะสำหรับคนที่ชอบอัพเดตรอม เพราะในระหว่างที่ทำการอัพเดตอยู่ ก็ยังสามารถใช้งานมือถือแบบปกติได้อีกด้วย เนื่องด้วยมันจะอัพเดตในอีก partition หนึ่งที่ไม่เกี่ยวกับ partition ที่ใช้งานอยู่ และเมื่ออัพเดตเสร็จแล้วก็ไป reboot จาก partition ที่อัพเดตไปนั้น โดยไม่ต้องเข้าสู่ recovery mode เลยซักขั้นตอนเดียวxiaomi_phone_is_15ghz_dual_core_droid_from_china_to_cost_310_4

ซึ่งฟังก์ชัน Dual Partition System นั้น ทาง Xiaomi เองแจ้งว่าไม่ได้เป็นผู้สร้างฟังก์ชันนี้ขึ้นมา แต่มันมากับตัวมือถืออยู่แล้ว ตนเป็นผู้นำมาใช้เท่านั้น

ปิดท้ายด้วยวิดีโอ hands-on ของทาง Engadget นะครับ ดูแล้วน่าใช้เลยทีเดียวล่ะ

 

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก