วงในเผย Samsung Galaxy S8 ไม่ได้มากับหน้าจอ 4K แต่จะมีความละเอียด QHD เช่นเดิม และไม่มีปุ่มโฮม !!

gsmarena_002 (2)

ในวันนี้ได้มีรายงานล่าสุดเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 ที่ถูกลือมาจากภายใน โดยถูกโพสต์บนเว็บไซต์ Weibo ในประเทศจีน ซึ่งได้เผยว่า Samsung Galaxy S8 นั้นจะมากับหน้าจอความละเอียดระดับ QHD เท่านั้น ไม่ได้มากับความละเอียดแบบ 4K อย่างที่ข่าวลือได้เผยกันก่อนหน้านี้ และจะไม่มีปุ่มโฮมแบบปุ่มกดอีกต่อไป โดยจะเป็นปุ่มโฮมแบบใหม่ที่เรียกว่า Digital AI Assistant เข้าไปแทน

Samsung จะยังคงยึดความละเอียดของหน้าจอระดับ QHD ของ Samsung Galaxy S7 ไปไว้ใน Samsung Galaxy S8 เช่นเดิม ซึ่ง Galaxy S7 มีหน้าจอขนาด 5.1 นิ้วที่มีความละเอียดของพิกเซลอยู่ที่ 576 ppi ซึ่งก็เพียงพอกับความคมชัดที่ดูได้จากสายตามนุษย์แล้ว ซึ่งความละเอียดระดับ 4K นั้นจะเป็นประโยชน์ก็ต่อเมื่อไปใช้กับอุปกรณ์ประเภท VR เท่านั้น และยังมีการกินแบตเตอรี่ที่สูงขึ้น ซึ่งจากรายงานยังเผยว่า Samsung Galaxy S8 นั้นอาจจะมากับหน้าจอแบบ Bezel-Less ที่มีพื้นที่ของหน้าจอมากถึง 100 % เลยทีเดียว ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า Galaxy S8 จะไม่มีปุ่มโฮม

hqdefault

Samsung Galaxy S8 นั้นจะถูกเปิดตัวในอีก 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งซัมซุงได้ยืนยันแล้วว่าจะมีการเปิดตัวในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปี 2017 ในงาน MWC ซึ่งรายละเอียดสเปคที่หลุดออกมานั้น คาดว่าจะใช้ชิป Exynos 8895 กล้องหลังแบบ Dual Camera และไม่มีปุ่มโฮม โดยอาจจะนำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ใต้หน้าจอ และมี Digital AI Assistant

 

ที่มา Gsmarena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก