[ลือ] Sony อาจพิจารณาขายธุรกิจมือถือในอนาคต ปิดไลน์ Xperia อย่างที่ทำมาแล้วกับ VAIO

A Sony logo is seen at an unveiling of the company's head mounted display "Personnal 3D Viewer HMZ-T1", in Tokyo

น่าจะเป็นข่าวที่ชวนสาวกอารยธรรม Sony ใจหายที่สุดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อสำนักข่าว Reuters รายงานข่าวลือที่ได้จากแหล่งข่าวว่า Sony อาจจะพิจารณาขายธุรกิจมือถือ สมาร์ทโฟนของตนออกไป เหมือนกับที่เคยทำมาแล้วในกลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์ในซี่รี่ส์ VAIO สาเหตุหลักก็เนื่องจากต้องดิ้นรนปรับองค์กรให้กลับมาอยู่ในสถานะที่ดีอีกครั้ง และกลยุทธ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ที่จะใช้ในการพลิกฟื้นบริษัทยังได้ผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไร โดยมีการคาดการณ์ล่วงหน้าว่า ผลประกอบการประจำปีที่ผ่านมา อาจขาดทุนสูงถึงกว่า 1.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

ส่วนกลุ่มธุรกิจของ Sony ที่ถือว่ายังไปได้ดีอยู่ก็เป็นกลุ่มของเซ็นเซอร์รับภาพที่นิยมใช้กันมากในมือถือหลายๆ แบรนด์ รวมถึงกลุ่มเครื่องเกม PlayStation 4 ที่ยอดจำหน่ายออกมาอย่างในพอใจในช่วง 1 ปีที่ออกมา

ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่ายักษ์ใหญ่อย่าง Sony จะปรับตัวอย่างไรกับปีนี้ หลังจากมีแนวโน้มว่าในปีนี้ Sony จะออกรุ่นมือถือน้อยลง เพื่อไม่ให้บริษัทขาดทุนไปมากกว่าที่ผ่านมา ซึ่งแนวโน้มนี้ก็เป็นเช่นเดียวกับกลุ่มธุรกิจทีวีของ Sony ที่สั่นคลอนอย่างหนักเช่นกันครับ

ที่มา: GSMArena, Reuters

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก