ลือ Sony อาจจะเข้าซื้อส่วนงานเซนเซอร์กล้องจาก Toshiba เพื่อก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในวงการกล้องมือถือ

Sony-Exmor-R-exploded-view

นี่เป็นผลการวิเคราะห์จากทาง Statista และ IDC เกี่ยวกับท่าทีในวงการสมาร์ทโฟนของทาง Sony ที่เป็นที่รู้ๆกันว่าในช่วงปีหลังๆมานี้ สมาร์ทโฟนของ Sony ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แถมยอดกำไรก็ลดลงไปอย่างมาก จนเป็นข่าวมาหลายรอบเกี่ยวกับแนวทางที่จะเป็นไปของ Sony Xperia แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทาง Sony จะยอมแพ้กับตลาดสมาร์ทโฟน เพราะยังมีตลาดอีกส่วนหนึ่งที่ทาง Sony แทบจะเป็นผู้นำเพียงหนึ่งเดียวเลยด้วยซ้ำ

ตลาดที่ว่านั่นก็คือตลาดของเซนเซอร์กล้อง ในสมาร์ทโฟนนั่นเอง ที่ Sony มี “Exmor” เป็นพระเอกหลัก ซึ่งคาดว่าหลายๆคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ เพราะมันถูกใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธงชั้นนำมากมายไม่ว่าจะเป็น Apple, Samsung, Xiaomi, Motorola และ อื่นๆ เอาเป็นว่าเรือธงแทบจะทั้งหมดจะใช้เซนเซอร์จากทาง Sony ซึ่งในตอนนี้ ยังไม่มีผู้ผลิตรายอื่นออกมาแข่งกับทาง Sony อย่างจริงจัง จึงทำให้ทาง Sony ยังคงครองตลาดนี้อยู่

ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่าทาง Sony ได้เตรียมเซ็นสัญญามูลค่ากว่า 20,000 ล้านเยน หรือราวๆ 6 พันล้านบาท กับทาง Toshiba เพื่อเข้าซื้อกิจการในส่วนของเซนเซอร์รับภาพของทาง Toshiba ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านนี้ให้กับทาง Sony พร้อมเพิ่มกำลังการผลิต และขยายตลาดได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง และเตรียมที่จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดเพียงหนึ่งเดียวอย่างแท้จริงอีกครั้ง

แต่ข่าวนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทั้งทาง Sony และ Toshiba เกี่ยวกับความถูกต้อง แต่จากผลประกอบการที่ผ่านมาของ Toshiba ในส่วนที่ Sony กำลังจะเข้าซื้อนั้นก็ถือได้ว่ามีผลประกอบการที่ใช้ได้ ไม่ได้ย่ำแย่ จึงไม่อาจแน่ใจได้ว่าข่าวนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

 

ที่มา : AndroidAuthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก