[ลือ] Sharp จะเริ่มผลิตจอให้ iPhone 5S และ LG Display จะเริ่มผลิตจอ Retina ของ iPad mini ในเดือนหน้า

ในข่าวนี้ขอรวมสองเรื่องเอาไว้ด้วยกันเลยนะครับ เริ่มด้วยมีรายงานว่า Sharp จะเริ่มผลิตพาเนลจอให้กับ iPhone 5S ในรูปแบบของการผลิตจำนวนมากเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป โดยจะใช้สถานที่ผลิตคือ Kameyama Plant No.1 ของ Sharp เองเป็นหลัก หลังจากพบว่าเขตอุตสาหกรรมดังกล่าวมีการลดกำลังการผลิตลงกว่า 40% เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งก็คาดการณ์กันว่าน่าจะเพื่อเตรียมพร้อมให้กับการผลิตพาเนลจอรุ่นใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple รวมไปถึงสาเหตุด้านการเงินที่ไม่ดีนัก ทำให้ Sharp ต้องเปิดรับการลงทุนจากภายนอก ส่งผลให้ Samsung กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายนอกที่มีปริมาณหุ้นอยู่สูงที่สุด คือ 3% ด้วยกัน

และนอกจาก Sharp แล้ว ยังอาจจะมี Japan Display ซึ่งเป็นเครือบริษัทที่เกิดจากการรวมตัวกันของ Sony, Hitachi, Toshiba และ LG Display เข้ามาร่วมผลิตพาเนลจอให้กับ iPhone 5S ด้วย

mini 121024 small

ส่วนอีกข่าวหนึ่งก็เป็นเรื่องของพาเนลจอ iPad mini 2 ที่มีรายงานออกมาว่า LG Display กำลังจะเริ่มกระบวนการผลิตพาเนลจอที่มีความละเอียดระดับ Retina Display สำหรับ iPad mini ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งถ้าเป็นจริง ก็จะกลายเป็นว่า LG Display เป็นผู้ผลิตจอรายใหญ่ที่สุดที่ผลิตจอสำหรับ iPad mini หลังจาก Apple ไม่ได้ว่าจ้างให้ Samsung เป็นผู้ผลิตจอ อันน่าจะเนื่องมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรที่ผ่านๆ มา

โดยตัวของ iPad mini 2 ที่จะมาพร้อมจอระดับ Retina Display นั้น คาดว่าจะมีความละเอียดจออยู่ที่ 2048 x 1536 (ความละเอียดจอเท่า iPad 3 / iPad 4) และค่าความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลสูงถึง 324 PPI (iPhone 5 อยู่ที่ 326 PPI) ซึ่งจะทำให้มันกลายเป็นแท็บเล็ตที่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงสุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว

ทั้งนี้ คาดการณ์กันว่า iPhone 5S และ iPad mini 2 น่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสสามของปีนี้

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก