ลือ Samsung Galaxy Note III จะใช้ชิป 8 คอร์ พร้อมจอ 6.3 นิ้ว

ทุกวันนี้ Samsung เป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ของตลาดสมาร์ทโฟน เนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่เพียบพร้อมกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนและประกอบตัวเครื่องได้เอง รวมไปถึงกระบวนการจัดจำหน่ายที่ Samsung สามารถทำได้ดีมาตลอด และที่สำคัญสุดก็คือความเป็นแนวหน้าในการนำเสนอเทคโนโลยีของตน อย่างล่าสุดก็เริ่มมีข่าวลือของสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ที่ถือเป็นหนึ่งในรุ่นท็อปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง นั่นคือ Samsung Galaxy Note ที่ในปีนี้เราจะได้เห็น Samsung Galaxy Note III เข้ามาในตลาดแน่นอน

Samsung galaxy note 3

โดยในขณะนี้มีกระแสข่าวลือว่า Samsung Galaxy Note III จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Exynos 5 Octa ที่ Samsung เองเพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่มีคอร์สำหรับประมวลผลถึง 8 คอร์ (เป็นชิปประมวลผลมือถือตัวแรกที่มี 8 คอร์) ส่วนในเรื่องการใช้พลังงานก็แทบไม่ต้องห่วงเลย เนื่องจากภายในชิปมีการแบ่งคอร์ออกเป็นสองชุด คือ 4 คอร์สำหรับการประมวลผลทั่วไป และอีก 4 คอร์สำหรับการประมวลผลหนัก ซึ่งจะแยกกันประมวลผลอย่างแท้จริง (เมื่อต้องการทำงานหนัก ก็จะมีแค่ 4 คอร์ที่ออกแบบมาสำหรับทำงานหนักเท่านั้นที่ใช้งานจริง)

นอกจากนี้ เรื่องของหน้าจอแสดงผลก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับปรุงอีก คืออาจจะขยายขึ้นเป็น 6.3 นิ้ว (จากที่ปัจจุบันมีขนาด 5.5 นิ้ว) เรียกได้ว่าน่าจะถูกใจคนอยากได้มือถือจอใหญ่แน่นอน (แต่ไม่รู้ว่าจะพกยากขึ้นขนาดไหนนะ)

ทั้งนี้ ใครที่สนใจ Samsung Galaxy Note III จะต้องรอช่วงครึ่งปีหลังของปีเป็นต้นไปนะครับ ช่วงครึ่งปีแรกนี้ก็รอ Samsung Galaxy S IV ไปก่อนได้เลย รับรองว่าอีกไม่นานได้เจอกันแน่นอน

ที่มา : UnwiredView

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก