ลือ Samsung ปรับการทำสมาร์ทโฟนใหม่หมดหลังผลประกอบการแย่ติดกันหลายไตรมาส

samsung_625x300_41401350782

จากผลประกอบการของ Samsung ที่ออกมาไม่ดีนักและมีแนวโน้มที่จะแย่ลงกว่าเดิม ซึ่งในไตรมาสล่าสุดนี้กำไรหลังหักการดำเนินงานลดไปถึง 60% และยอดขายนั้นลดลงจากเดิมเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 20% ซึ่งถ้า Samsung ไม่ทำอะไรเลยนั้นก็ค่อนข้างแน่นอนว่าคงแย่กว่าเดิมแน่นอน ตอนนี้ทาง Financial Time ได้รายงานว่า Kim Hyun-joon รองประธานอาวุโสของ Samsung แผนกโมบายนั้นได้ประกาศว่าจะมีการปรับแผนการทำสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่การลดต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและการแชร์ชิ้นส่วนกันระหว่างเครื่องที่มีราคาอยู่ในระดับเดียวกันอีกด้วย

ทางผู้บริหาร Samsung นั้นยอมรับว่ายอดขายของสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์นั้นออกมาไม่ดีนัก และคาดว่ายอดขาย Galaxy Note 4 นั้นอาจจะดีขึ้นกว่าเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Samsung ถ้าฟังจากคำของผู้บริหารนั้นอาจจะเป็นเรื่องของการผลิตหรือซัพพลายเชนเป็นส่วนใหญ่มากกว่าครับ

 

 

 

 

ที่มา : Financial Time

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก