ลือ! Nokia X Gen 2 จะมาพร้อมปุ่ม Home (ซะที)

Review-Nokia-XL-SpecPhone 021

หลังจากที่มีข่าวว่า Microsoft ได้เข้าซื้อ Nokia โดยสมบูรณ์ หลายคนอาจจะคิดว่า Nokia X คงจะหายไปพร้อมกับ Nokia เป็นแน่ แต่ล่าสุดมีข่าวรายงานจาก bgr ประเทศอินเดียว่าอดีตทีมงานของ Nokia ที่ตอนนี้คงเป็นทีมงานของ Microsoft Mobile ไปแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา Nokia X Series Gen ใหม่ที่จะมาพร้อมกับปุ่ม Home อีกต่างหาก

โนเกียพบว่าผู้ใช้จำนวนมากบ่นว่าทำไม Nokia X ถึงไม่ใส่ปุ่ม Home มาให้ กลับมีมาแค่ปุ่มย้อนกลับ และมีหลายคนเลยที่ไม่รู้ว่าการกดปุ่มย้อนกลับค้างไว้นั่นแหละคือการกลับเข้าสู่หน้า Home เหตุที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่บ่นก็เพราะว่าตัวหน้า Home ของ Nokia X มันควรต้องออกแบบมาให้เข้าถึงง่าย เนื่องจากหน้า Home ของ Nokia X เนี่ยมันจะเชื่อมต่อกับ FastLane โดยวิธีการปาดหน้าจอจากหน้าโฮมไปทางซ้ายหรือขวานั่นเอง (ผู้เขียน: เอาจริงๆ วิธีการเข้าสู่หน้า Home ของ Nokia X เนี่ยมันก็สะดวกดีครับ แค่กดปุ่มย้อนกลับค้างไว้ แต่มันติดอยู่แค่อย่างเดียวคือคนไม่ค่อยรู้เท่านั้นเอง) จึงแก้ปัญหาด้วยการใส่ปุ่มโฮมมาให้ใน Nokia X รุ่นใหม่ซะเลย?

โดย Nokia X จะใช้ระบบปฏิบัติการ Nokia X Platform ที่มีพื้นฐานมาจากระบบปฏิบัติการ Android แต่ทางโนเกียได้จัดการเอาพวกเซอร์วิสของ Google ออกทั้งหมด แล้วยัดเซอร์วิสของ Nokia และ Microsoft กลับเข้าไปแทน และสิ่งสำคัญที่ Nokia พลาดไปก็คือ Nokia X Series จริงๆแล้วมันถูกสร้างมาเพื่อเป็นมือถือที่อยู่ระหว่างฟีเจอร์โฟนกับสมาร์ทโฟน Lumia แต่ตอนเปิดราคาไม่รู้มีอะไรผิดพลาดทำให้ราคาของ Nokia X กับ Nokia XL ใกล้เคียงกับ Nokia Lumia 520 กับ Nokia Lumia 630 ซะอย่างนั้น แถม Nokia XL ยังมีราคาแพงกว่า Lumia 630 อีกต่างหาก หวังว่าใน Nokia X Gen ใหม่นี้ทาง Nokia จะประกาศราคาออกมาได้สมเหตุสมผลมากขึ้นนะครับ และถ้าจะให้ดีขอให้ตัว Nokia X Platform มีพื้นฐานมาจาก Android เวอร์ชัน 4.4 นี่จะเพอเฟคมากๆ เลยหล่ะ

ที่มา: bgr

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก