ลือ Nokia อาจพับแผนผลิตมือถือแท็บเล็ต Android เพื่อโฟกัสสร้าง Smart Glasses เต็มตัว

ที่ผ่านมาเราอาจจะได้ยินกันหนาหูว่า Nokia กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android เพื่อเตรียมเปิดตัวในปีหน้าอยู่ แม้ว่าจะเป็นเพียงรุ่นระดับราคาไม่แพง แต่ก็ถือว่าเป็นความหวังของหลายๆ คนที่อยากได้มือถือ Android จาก Nokia อย่างในกระแสข่าวล่าสุดก็มาพร้อมกับโค้ดเนมชื่อ Normandy ออกมาให้เห็นประปราย

gsmarena 0013

แต่ดูเหมือนว่าฝันของหลายๆ ท่านอาจจะสลายไปก่อนชั่วคราวครับ เมื่อมีแหล่งข่าวรายงานว่า Nokia อาจพับโครงการสร้างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android เก็บไปก่อน แม้ว่าในขณะนี้จะกำลังทดสอบแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วที่ใช้ Android รุ่นดัดแปลงพิเศษ ทำงานด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 400 ?ซึ่งโปรเจ็กท์นี้เป็นโปรเจ็กท์ของทาง Nokia และไม่ได้อยู่ภายใต้สัญญาร่วมกับ Microsoft ก็ตาม เพื่อหันไปทำเป็นอุปกรณ์สวมใส่ ที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แทน โดยตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ที่อาจเป็นไปได้ก็คือแว่นอัจฉริยะ (Smart Glasses) ในปี 2015 โดยตัวแว่นจะมาพร้อมฟีเจอร์หลักๆ ก็เช่นการชาร์จไฟแบบไร้สาย, กระจกแว่นที่ยืดหยุ่นได้, มีเซ็นเซอร์ตรวจจับพร้อมทั้งมีระบบ AR เพื่อจำลองภาพต่างๆ ขึ้นมาบนสถานที่จริง เป็นต้น?

ทั้งนี้มีข้อมูลที่แสดงความคิดเห็นถึงสาเหตุการพับโปรเจ็กท์สมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต Android เพื่อหันไปทำอุปกรณ์สวมใส่ออกมา คือน่าจะมาจากทางบอร์ดบริหารที่ต้องการให้ Nokia มีผลิตภัณฑ์ของตนเองออกสู่ตลาดบ้าง เนื่องจากภายใต้สัญญากับ Microsoft มีข้อหนึ่งที่ระบุว่า Nokia จะไม่สามารถทำมือถือ สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตภายใต้ชื่อแบรนด์ของตนเอง (แบบไม่ได้ขึ้นตรงกับ Microsoft) ออกมาวางจำหน่ายได้เป็นระยะเวลาสองปี ฝั่งโปรเจ็กท์ Normandy นั้นแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ Microsoft ก็จริง แต่ก็น่าจะออกมาตีตลาด Android ระดับเริ่มต้นที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงได้ยาก เลยหนีไปหาตลาดที่กำลังจะเกิดดีกว่า

ที่มา: UnwiredView

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก