ลือ Nexus 7 รีเฟรชรุ่นใหม่ สเปคคล้ายเดิม ราคาเหลือประมาณ 4500 บาท

ตลาดสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตในปี 2013 นั้นนอกจากเราจะได้เห็นมือถือจอระดับ 1080p กันเเล้ว อีกฟากที่น่าสนใจไม่เเพ้กันก็คือเเท็บเล็ตที่จะลดราคากันลงมาทำในระดับ 99 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 3000 บาทเท่านั้นที่เร่ิมมีรายละเอียดออกมาอย่างหนาหู จากในปีนี้ที่ Nexus 7 ได้ออกเเท็บเล็ตราคา 199 ดอลลาร์สหรัฐเเละประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

062712-NEXUS-TABLET-004edit

ทาง Digitimes ได้รายงานว่า Google เเละ Asus ได้ให้ O-Film Tech มาเป็นซัพพลายเออร์รายใหม่ในการผลิตหน้าจอเเล้ว ซึ่งจะทำให้มีต้นทุนในส่วนของหน้าจอที่ต่ำลง ซึ่งจะทำให้ Nexus 7 นั้นสามารถทำราคาที่ต่ำลงกว่าเดิมได้เเละมีขนาดบางลงด้วย

ความเป็นไปได้ของ Nexus 7 รุ่นใหม่ที่เมื่อรวมจากความช่วยเหลือของ Google ที่อุดหนุนด้วยทำให้มีความเป็นไปได้สูงกว่าจะทำให้ Nexus 7 นั้นมีราคาเหลือเพียง 99 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น เเต่ผนักวิเคราะห์ตลาดบางคนมองว่า Google เเละ Asus ไม่สามารถขายเเท็บเล็ตในราคาต่ำขนาดนั้นได้เพราะข้อจำกัดเรื่องต้นทุนที่เเทบจะไม่สามารถลดได้เเล้ว ซึ่งราคาของ Nexus 7 นี้น่าจะอยู่ในช่วงของ 129 ? 149 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 4000 ? 4500 บาท เพื่อเจาะตลาดเกิดใหม่ที่ Android ทำได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในจีน

Nexus 7 รุ่นปรับปรุงนี้อาจจะเริ่มผลิตตั้งเเต่ไตรมาสเเรกของปีหน้า เเละวางขายในไตรมาสสองหลังจากงานเปิดตัว Google I/O ที่จัดกันเป็นประจำทุกปีครับ

 

 

ที่มา : Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก