ลือ iWatch จะใช้งาน iOS เวอร์ชันเต็มได้ แต่ตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่อยู่

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่คาดว่า Apple จะเปิดตัวในปีนี้ก็คือนาฬิกาข้อมือที่ในขณะนี้มีชื่อเรียกกันว่า iWatch ซึ่ง โดยล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Apple ตั้งใจที่จะให้ iWatch สามารถใช้งาน iOS ตัวเต็มได้ ต่างจากตัวของ iPod nano ที่ใช้ iOS ฉบับย่อลงมาเพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์ ทั้งนี้เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำงานร่วมกันผ่าน iCloud ระหว่างอุปกรณ์ iOS ที่เป็นหนึ่งในจุดแข็งของ Apple โดย Bloomberg คาดว่า iWatch น่าจะเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายได้ในช่วงปลายปี

13.02.21 Wearable 3

แต่ในช่วงนี้มีข่าววงในออกมาว่า Apple ยังคงประสบปัญหาเรื่องการใช้พลังงานของ iWatch อยู่ เนื่องจากทางทีมงานตั้งใจจะให้ iWatch สามารถใช้งานได้ 4-5 วันต่อการชาร์จไฟจนเต็มความจุ 1 ครั้ง แต่ในขณะนี้ตัวเครื่องต้นแบบยังสามารถใช้งานได้แค่ 1-2 วันเท่านั้น ทำให้ทางทีมวิศวกรของ Apple ยังต้องทำงานหนักต่อไป

nikewatches1

ส่วนเรื่องของดีไซน์นั้น เป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น iWatch มาพร้อมกับสไตล์ที่เรียบง่ายและโฉบเฉี่ยวคล้ายๆ กับนาฬิกาข้อมือของ Nike ช่วงยุคปี 2000-2004 ก็เป็นได้ เนื่องจากมีการเปิดเผยจาก Scott Wilson อดีตหัวหน้าทีมครีเอทีฟของ Nike ที่ปัจจุบันมีผลงานคือ TikTok + LunaTik สายนาฬิกาสำหรับใช้งานคู่กับ iPod nano ได้เปิดเผยกับ Bloomberg ว่าเมื่อหลายปีก่อน Jony Ive และทีมงานจาก Apple ได้มาเยี่ยมชมโรงงานของ Nike และให้ความสนใจกับนาฬิกาข้อมือของ Nike รุ่นช่วงปี 2002 ถึง 2004 มาก จนสั่งซื้อไปหลายรุ่นเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น Nike Presto Digital Bracelet และ Oregon Series Alti-Compass รุ่นที่ใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียม ซึ่งนอกเหนือจากการสั่งซื้อนาฬิกาไปหลายรุ่นแล้ว ตัว Ive เองยังสอบถามเรื่องวัสดุและกระบวนการผลิตอีกหลายคำถามด้วย จึงเป็นไปได้ว่า Apple น่าจะให้ความสนใจกับการสร้างนาฬิกาข้อมือจริงๆ

ที่มา : Business Inseider, MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก