ลือ iPhone 6 อาจใช้กล้อง 8 ล้านเท่าเดิม เน้นใส่โมดูลกันสั่นเพิ่มคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ แทบจะไม่มีการแข่งขันกันเพิ่มความละเอียดของกล้องถ่ายรูปกันมากนัก แต่เน้นไปที่การปรับปรุงองค์ประกอบอื่นๆ แทน เช่นการเพิ่มขนาดเซ็นเซอร์รับภาพ การเพิ่ม/ปรับคุณภาพชิ้นเลนส์ รวมไปถึงด้านซอฟต์แวร์และระบบประมวลผลภาพให้ผลลัพธ์ออกมาดีขึ้นกว่าในอดีต ซึ่งในตัวของ iPhone 5s ก็ทำเช่นเดียวกัน นั่นคือยังคงใช้กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่ใช้มาตั้งแต่ iPhone 4S แต่ไปเน้นปรับองค์ประกอบอื่นๆ ทำให้ภาพถ่ายที่ออกมายังดูสวยไม่แพ้กล้องจากมือถือรุ่นไฮเอนด์ตัวอื่นๆ ในตลาดเลย

Review iPhone 5s Specphone 0191

ล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าวในจีน ถึง iPhone รุ่นต่อไปจาก Apple ที่น่าจะใช้ชื่อว่า iPhone 6 ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะยังคงใช้กล้องหลัง iSight ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม แทนที่จะไปสู้กับคู่แข่งที่มีแววว่าจะเลือกใช้กล้องความละเอียดสูงระดับ 16 ล้านพิกเซล แต่ไปเน้นปรับปรุงคุณภาพอย่างอื่น เช่นการติดตั้งโมดูลกันสั่น (OIS) ระดับฮาร์ดแวร์เข้ามาแทน

ก็ต้องรอชมกันครับ ว่า iPhone 6 จะใช้กล้องหลังความละเอียดเท่าไร คาดว่าคงได้เห็นกันในช่วงเดือนกันยายนนี้ล่ะ

ที่มา: Pocketnow, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก