ลือ iPhone 6 จะเปิดตัวเดือนกรกฎาคม ส่วน iOS 8 จะเพิ่มความสามารถของ Touch ID ให้ใช้งานได้มากขึ้น

ปีนี้ ถ้าไม่มีอะไรพลิกโผ ก็จะเป็นปีที่ Apple ใช้ในการเปิดตัว iPhone 6 และ iOS 8 ?แบบค่อนข้างแน่นอน ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็มีการคาดเดาสเปค หน้าตากันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะตัวของ iPhone 6 ที่ส่วนใหญ่จะบอกกันว่ามาพร้อมหน้าจอขนาดที่ใหญ่ขึ้น และอาจจะมีออกมาสองรุ่น สองขนาดหน้าจอให้เลือกกันอีกด้วย

iphone 6 concept image

ล่าสุดมีรายงานจากนักวิเคราะห์ชื่อว่า Abhey Lamba ของสถาบัน Mizuho ซึ่งจับตามองกลุ่มบริษัทที่เป็น supply chain ในเอเชียอยู่ เขาให้ข้อสันนิษฐานว่า iPhone 6 อาจจะได้รับการเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ อย่างเร็วที่สุดก็คงเป็นเดือนกรกฎาคมกันเลยทีเดียว และเขายังเปิดเผยอีกด้วยว่า Apple อาจจะเปิดตัว iPhone ออกมาสองรุ่นย่อยจริงๆ เหมือนปีที่ผ่านมา โดยตัว iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วตามที่ลือกัน ส่วนอีกรุ่นซึ่งเขาใช้ชื่อเรียกว่า iPhablet (ถ้ามีจริง ชื่อจริงคงไม่ใช่ชื่อนี้แน่ๆ) น่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เน้นตอบสนองกลุ่มตลาดที่ต้องการมือถือจอใหญ่พิเศษ

ส่วนของ iOS 8 นั้น Lamba ก็คาดการณ์ว่าน่าจะมาพร้อมกับการเปิดให้ใช้งานส่วนควบคุม Touch ID สำหรับนักพัฒนาให้กว้างขวางขึ้น เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จาก Touch ID ได้ เช่นใช้ในการล็อกอินบัญชีผู้ใช้งาน รวมไปถึงใช้ในด้านธุรกรรมทางการเงินผ่านแอพพลิเคชัน เหมือนกับที่ Samsung เผยในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S5 ว่าสามารถใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือได้อย่างไรบ้าง

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก