ลือ! iPhone 6 จะมาพร้อมกล้องเซนเซอร์ความละเอียด 8 ล้าน F2.0 พร้อมระบบกันสั่น

ก็กลับมาอีกครั้งหนึ่งสำหรับข่าวลือ เกี่ยวกับกล้อง iPhone 6 กับการคาดเดาไปต่างๆนานา ซึ่งคราวนี้ก็ออกมาอีกแล้วนะครับ

สำหรับการถ่ายภาพในเวลากลางวันหรือที่มีแสงดีๆ กล้อง iPhone 5s มักจะให้ภาพออกมาที่น่าพอใจหลายๆ คนพอสมควร แต่ถ้าเป็นการถ่ายในที่มีแสงน้อย ถ้าจะเทียบ iPhone 5s กับมือถือรุ่นเรือธงของค่ายอื่นๆไม่ว่าจะเป็น LG G2 หรือ Samsung Galaxy Note 3 ก็คงจะดูออกหล่ะครับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ คุณภาพภาพที่ได้ออกมาคนละชั้นกันเลยทีเดียว ซึ่งก็ถ้าเทียบสเปคของตัวอุปกรณ์จริงๆแล้ว iPhone 5s นั้นใช้เซนเซอร์กล้องที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง 2.2 และไม่มีระบบกันสั่น ซึ่งถ้าเทียบกันจริงๆ ห่างกับอีก 2 รุ่นที่กล่าวมาอย่างมาก ซึ่งก็เลยส่งผลให้ถ่ายยังไงก็คงไม่ดีเท่า

video hero

จึงมีข่าวลือออกมาว่า iPhone 6 จะเปลี่ยนขนาดของเซนเซอร์กล้องเพื่อให้มีคุณภาพของภาพที่ดีขึ้น โดยจะใช้เซนเซอร์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับรูรับแสง 2.0 โดนเซนเซอร์จะเป็นขนาด 1/2.6? พร้อมด้วยระบบ OIS ป้องกันการสั่นของกล้อง ซึ่งแน่นอนทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มคุณภาพของภาพได้อีกพอสมควรโดยเฉพาะการถ่ายในสภาพแสงน้อยจะเห็นผลชัดขึ้นมาก

และเป็นที่คาดเดาว่าทาง Apple จะเลือกใช้ CMOS จากทาง Sony เช่นเดิม แต่ส่วนประกอบอื่นๆของกล้องอาจจะใช้จากผู้ผลิตรายอื่นๆ เช่น LG หรือ Sharp ซึ่งก็ต้องดูนะครับว่าจะเป็นจริงหรือไม่ แล้ว iPhone 6 จะสามารถกลับมาชิงตำแหน่งถ่ายภาพสวยกลับไปได้หรือไม่

 

ที่มา : vr-zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก