[ลือ] iPhone 5S อาจมาพร้อมชิปประมวลผล Apple A7 พร้อมแฟลช LED 2 ตัวทำงานแบบ Smart Flash

หลังจาก iPhone 3GS เป็นต้นมา เราก็ได้เห็นแนวทางการออก iPhone รุ่นใหม่ในทุกๆ ปีว่าจะเป็นการสลับกันระหว่างการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ กับการอัพเดตสเปคแต่ใช้ดีไซน์เดิมแบบปีต่อปี ซึ่งในปีนี้ก็เป็นที่คาดการณ์กันว่าจะมาเป็น iPhone 5S นั่นคือใช้ดีไซน์หลักๆ ตามโครงของ iPhone 5 แต่เน้นไปที่การอัพเดตสเปคภายในให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ซึ่งล่าสุดก็มีภาพหลุดภายในเครื่องที่ลือว่าเป็นเครื่องในของ iPhone 5S ออกมาแล้ว ดังภาพด้านล่างนี้

iphone 5S 5 side by side

iphone 5S chip

ซึ่งถ้าดูที่ตัวชิปประมวลผล จะพบว่าหน้าตาชิปเปลี่ยนไป จากตัว Apple A6 ที่อยู่ใน iPhone 5 รวมไปถึงรหัสชิปที่เปลี่ยนไปเป็น APL0698 ซึ่งก็คาดกันว่าน่าจะมีการเปลี่ยนไปใช้ชิป Apple A7 ที่ผลิตโดย TSMC จากที่ในตัว A6 ใช้รหัสเป็น APL0598 และได้รับการผลิตจาก Samsung

ต่อมาท่ีมีคนสังเกตได้ก็คือรหัสโมเดลเครื่องที่เปลี่ยนไปใช้เป็น A1234 (ส่วนตัวผมว่าเลขมันดูเรียงกันแปลกๆ เกินไปหน่อย)

iphone 5S camera flash

ภาพสุดท้ายที่มีหลุดออกมาในชุดล่าสุดก็คือภาพแฟลชสำหรับกล้องหลัง ที่กลายเป็นว่ามีแฟลช LED ติดตั้งมา 2 ตัว ลือกันว่าน่าจะทำงานในระบบของ Smart Flash ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก มีแต่ได้รับการพูดถึงว่าแฟลชตัวหนึ่งน่าจะเป็นแสงขาวธรรมดา ส่วนอีกตัวหนึ่งจะเป็นแสงเหลือง ซึ่งการเลือกใช้งานจะเป็นไปตามอัตโนมัติแล้วแต่สภาพแวดล้อม ส่วนของตัวเซ็นเซอร์รับภาพก็จะเปลี่ยนไปใช้เป็นเซ็นเซอร์ที่มีคุณภาพดีขึ้นด้วย

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก