ลือ : iPhone 5 และ Samsung Galaxy S III จะมาพร้อมฟีเจอร์กันน้ำมาในตัวโดยไม่ต้องพึ่งฟิล์ม

หลังจากเราได้ยินข่าวลือต่างๆนานาของทั้ง iPhone 5 และ Samsung Galaxy S III มาก็มากแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของสเปกและวันวางจำหน่ายที่มีให้คุยกันได้ทุกวี่วัน มาคราวนี้เป็นข่าวลือแบบอินดี้เล็กๆกันบ้าง โดยมีการลือกันมาว่าทั้ง iPhone 5 และ Samsung Galaxy S III จะมาพร้อมความสามารถในการป้องกันน้ำเข้าภายในเครื่องได้ในตัวเลย ซึ่งวิธีการหลักๆก็คือการเคลือบสารนาโนบางประเภทลงไปบนพื้นผิวของตัวเครื่อง รวมไปถึงเคลือบบนชิปและแผงวงจรด้วย ดังนั้นต่อไปนี้ถ้าเครื่องตกน้ำก็ไม่ต้องกลัวแล้ว (แต่อย่าลึกล่ะ)big (1)

ซึ่งก็มีบริษัทที่ทำในด้านนี้โดยตรงอยู่ นั่นคือ Liquipel ที่เคยทำให้กับ Nokia มาก่อน รวมไปถึงยังรับติดฟิล์มชนิดพิเศษที่สามารถกันน้ำได้ให้กับมือถือ (ข่าวเก่า) แต่ทั้งนี้ยังเป็นแค่ข่าวลือนะครับ อย่าพึ่งหวังอะไรกันมาก เดี๋ยวจะผิดหวังกันซะเปล่าๆ

ปิดท้ายด้วยคลิปแสดงความสามารถของเจ้า Liquipel แล้วกันนะ

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก