[ลือ] iPad 5 จะเริ่มเข้าสายพานผลิตในเดือนกรกฎาคม เตรียมเปิดตัวเดือนกันยายนนี้

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ก็คือ iPad 5 (iPad 5th Generation) ซึ่งเท่าที่ผ่านมามีกระแสว่าน่าจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ไปเป็นแบบเดียวกับ iPad mini ที่มีน้ำหนักที่เบาและบางลงกว่าตัวเครื่องของ iPad รุ่นปกติในปัจจุบัน ทั้งนี้มีรายงานว่า Apple จะเริ่มสั่งผลิต iPad 5 ในเดือนกรกฎาคมนี้ และเตรียมเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายได้ในเดือนกันยายน โดยล็อตแรกๆ นี้น่าจะสามารถผลิตออกมาได้ราวกว่า 2-3 ล้านเครื่องเป็นอย่างต่ำ ซึ่งก็น่าจะเพียงพอต่อความต้องการซื้อของลูกค้า

ipad 5 april rumor

ในด้านของสเปคนั้น DigiTimes จากไต้หวันรายงานว่าเรื่องของหน้าจอน่าจะยังคงความละเอียดอยู่ที่ 2048 x 1536 พิกเซล เนื่องจากยังถือว่าเป็นความละเอียดที่สูงมากของแท็บเล็ตในตลาดปัจจุบันอยู่ แต่จะใช้การปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพาเนลแทน โดยคาดว่าพาเนลจอของ iPad 5 น่าจะใช้โครงสร้างแบบ GF2 (กระจก 1 ชั้น เคลือบด้วยฟิล์ม ITO 2 ชั้น) แทนที่แบบ G/G bonding ที่ใช้ใน iPad 4 นอกจากนี้ยังอาจจะลดจำนวนหลอดไฟ LED ให้แสงสว่างข้างหลังจอจาก 2 หลอดลงมาเหลือเพียงหลอดเดียว เพื่อช่วยลดการกินไฟลง แต่ไม่ได้ทำให้ความสว่างน้อยลง แถมยังอาจจะทำให้สว่างก็เดิมอีก 25-33% อีกด้วย (สาเหตุก็น่าจะมาจากการลดความหนาของจอภาพลง)

ที่มา : DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก