[ ลือ ] iPad 3 จะถูกเปิดตัววันที่ 24 กุมภาพันธ์ : วันเกิดของ Steve Jobs

มีรายงานมาจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งในจีนว่า Apple จะเปิดตัว iPad 3 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันเกิดของ Steve Jobs อดีต CEO ผู้ยิ่งใหญ่ของ Apple ผู้ล่วงลับ นอกจากนี้ยังมีลือออกมาอีกว่า iPad 3 ล็อตแรกจะวางจำหน่ายแค่ 4 ล้านเครื่อง เนื่องด้วยต้องให้เวลากับทั้ง supplier และโรงงานผลิตในการปรับกำลังการผลิตและความเร็วในการขนส่งซักระยะหนึ่งก่อน จึงจะสามารถดำเนินการผลิตได้อย่างเต็มที่พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลก

ipad_steve_jobsโดยในประเด็นวันเปิดตัวนั้น ได้มีเหตุผลมาสนับสนุนอยู่ 2 ข้อด้วยกัน นั่นคือตามปกติเวลา Apple จะเปิดตัวสินค้าใหม่ที่สั่นสะเทือนวงการอย่างเช่น iPhone และ iPad ที่ผ่านมา Apple มักจะทำการเปิดตัวในวันศุกร์ ซึ่ง 24 กุมภาพันธ์ในปีหน้าก็ตรงกับวันศุกร์พอดี ส่วนอีกประเด็นหนึ่ง ก็อาจจะเป็นเพื่อการระลึกถึง Steve Jobs ก็เป็นไปได้ แถมอีกอย่าง ก่อนหน้านี้ Apple ก็เคยเลือกเปิดตัวนวัตกรรมในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้มาแล้ว ยกตัวอย่างเช่น การเปิดตัวพอร์ต Thunderbolt สำหรับ MacBook Pro เมื่อต้นปี และการเปิดตัว Safari 4 Beta เมื่อปี 2009

ส่วนเรื่องการผลิต มีข่าวออกมาว่าทาง Foxconn ได้กำหนดให้พนักงานฝ่ายผลิตได้หยุดในช่วงวันตรุษจีนเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น จากปกติที่ช่วงปีใหม่ประเทศจีนหยุดกันเป็นเดือนๆ จนแทบจะปิดประเทศกันไปเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้ทันกับการเปิดตัวและวางจำหน่ายนั่นเอง (เชื่อได้ว่าช่วงใกล้ๆ น่าจะมีข่าวเกี่ยวกับคนงานของ Foxconn ในทางที่ไม่ดีเท่าไรบ้างแน่ๆ ถ้ากำหนดการทั้งหลายเป็นจริง)

ที่มา : 9to5macs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก