ลือ iOS 8 และ iOS 9 จะเน้นไปทางการเซอร์วิสลูกค้ามากขึ้น

หลังจากที่ Apple ได้ทำการปล่อย iOS 7.1 ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งหลักก็ออกมาเพื่อแก้บัคและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่องและโปรแกรม ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า iOS ได้มีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกๆมาจนถึงปัจจุบันก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก และตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับแนวทางที่อาจจะเป็นไปได้ของ iOS 8 และ iOS 9 ออกมากันแล้ว

productivity apps ios

จากรายงานล่าสุด ได้มีการยืนยันว่า iOS 8 จะเน้นไปที่การพัฒนาแผนที่เป็นหลัก ซึ่งก็เป็นที่รู้ๆกันว่า iOS Maps ที่ได้เริ่มเปิดตัวใน iOS 6 นั้นมันถือเป็นฝันร้ายกันเลยทีเดียว ทั้งชื่อสถานที่ผิด ระบบนำทางก็มั่ว แถมระบบดูแบบ 3D ที่สุดยอดจะสวยงามก็ทำให้สิ่งก่อสร้างหลายๆอย่างเอียงกันไปตามๆกัน ซึ่งแน่นอน คนใช้แทบจะไม่มีเลย หนีไปใช้ Google Maps กันหมดตามเดิม

ซึ่งแน่นอนใน iOS 8 ทาง Apple หวังจะแก้ตัวในเรื่องนี้ โดยตอนนี้ทาง Apple ได้ทำการเข้าซื้อกิจการ BroadMap, Embark และ HopStop เพื่อที่จะนำมาร่วมกันพัฒนา iOS Maps ให้มีความสามารถที่เอาชนะคู่แข่งอย่าง Google Maps ให้ได้ และทางด้าน iOS 9 นั้นแหล่งข่าวกล่าวว่าจะเน้นไปทางด้านเซอร์วิสต่างๆที่มีให้ผู้ใช้ รวมถึงการทำแผนที่ในอาคารหรือ indoor maps นั่นเอง

โดยข่าวลือเหล่านี้ก็เช่นเคยครับไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple แต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะเป็นจริงขึ้นมาหรือไม่

 

ที่มา : PocketNow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก