[ลือ] Google Drive เตรียมเปิดให้ใช้งานเต็มตัวเดือนเมษายนนี้

หลังจากข่าวคราวเงียบหายไปนาน สำหรับบริการ Google Drive บริการพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ (cloud storage) ที่เคยมีข่าวคราวมาตั้งแต่ปี 2006 แต่ก็ไม่ได้มีอะไรมากนัก เพราะในช่วงนั้นผู้คนยังไม่นิยมเก็บข้อมูลลงพื้นที่ออนไลน์ ล่าสุดได้มีข่าวลือมาจาก The Wall Street Journal ว่า Google เตรียมเปิด Google Drive ให้ใช้งานได้ในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้google-drive-logo

โดยแหล่งข่าวให้ข้อมูลมาว่า Google จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลให้ 1 GB ฟรีๆ ส่วนถ้าใครต้องการพื้นที่เพิ่มก็คงจะต้องจ่ายเพิ่ม แต่ดูแล้วน่าจะมาแย่งเจ้าตลาดเดิมอย่าง Dropbox ยากซักหน่อย เพราะตัว Dropbox นั้นเริ่มต้นมาก็ให้พื้นที่มา 2 GB แล้ว แต่จุดที่น่าจะทำให้ได้เปรียบผู้ให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลหลายๆราย ก็คือ Google จะมีตัวโปรแกรมส่วน client (ส่วนที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์) ทำให้สามารถโยนหรือลากไฟล์จากพื้นที่ Google Drive ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Google ยังจะเปิด API ให้โปรแกรมอื่นๆสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ด้วย ตาม concept ของ Google ที่ต้องการให้มีการแชร์ข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

ก็หวังว่า Google Drive จะมาในต้นเดือนเมษายนนี้จริงๆนะ

ที่มา : Giga Om

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก