ลือ Google เลื่อนเปิดตัว Key Lime Pie เพราะต้องการให้ผู้ผลิตปล่อยตัวอัพเดท Android 4.2 ก่อน

จากที่มีข่าวว่า Google จะเปิดตัว Android เวอร์ชันใหม่ในงาน Google I/O ช่วงกลางเดือนหน้านี้ในเวอร์ชัน 5.0 ที่เรียกว่า Key Lime Pie นั้นในตอนนี้ก็มีข่าวออกมอีกสายหนึ่งมา Google จะไม่เปิดตัว Android เวอร์ชันใหม่ในงาน Google I/O นี้ โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้ผู้ผลิตทั้งหมดปล่อยตัวอัพเดทให้กับสมาร์ทโฟน Android ของตนออกมาเป็น 4.2.2 ก่อน จึงยืดระยะเวลาการเปิดตัวของ Android 5.0 หรือ Key Lime Pie ออกไป

 

klp

โดยปกติแล้ว Google จะเปิดตัว Android เวอร์ชันใหม่ที่เป็นการอัพเกรดแบบเปลี่ยนในแง่ฟีเจอร์ในช่วงปลายปี (2.0, 2.3, 4.0) มีเพียงไม่กี่เวอร์ชันเท่านั้นที่เปิดตัวมาตอนต้นปี (2.2, 3.x, 4.1) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตัวอัพเดทที่มีความเร่งด่วนหรือแก้ไขด้านประสิทธิภาพ เช่น Android 2.2 ได้เพิ่มระบบ JIT เข้ามา Android 3.X เป็นการรีบตอบสนองต่อตลาดแท็บเล็ตทีกำลังเติบโตอย่างสูงแต่ผู้ผลิตนำ Android บนมือถือไปขยายขนาดบนแท็บเล็ตจนทำให้ประสบการณ์ใช้งานไม่เหมาะสม และ Android 4.1 นั้นก็เพิ่ม Project Butter ที่สามารถทำให้ Android แสดงผลได้สูงถึง 60 เฟรมต่อวินาที หลังจากที่ Android 4.2 ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาและปรับปรุงประสิทธิภาพไปเล็กน้อย ก็เป็นไปได้ว่า Google จะเปิดตัว Android 5.0 ที่เป็นการเปลี่ยนครั้งใหญ่อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก