ลือ Google เตรียมเปิด Store ขายฮาร์ดแวร์ของตัวเอง

ถ้าใครสังเกตระยะหลังนี้ Google เริ่มจะทำฮาร์ดแวร์ของตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตระกูล Nexus หลายรุ่นทั้งอุปกรณ์เสริม สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึง Chromebook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome OS ของ Google เอง แต่อุปกรณ์ของ Google นั้นเป็นที่รู้กันดีกว่าหาซื้อตามร้านค้าปกติค่อนข้างยาก และมีช่องจำหน่ายหลักที่หน้าร้านออนไลน์เท่านั้น แต่ในตอนนี้มีข่าวว่า Google อาจจะเปิด Store เพื่อวางขายสินค้าเหมือนกับของ Microsoft และ Apple นั่นเอง

gsmarena_001 (1)

จุดประสงค์ของการเปิด Store นั้นอย่างที่ทราบกันดีว่านอกจากการขายของตามปกติแล้ว ก็ยังให้ลูกค้าสามารถทดลองใช้สินค้าได้ด้วย ซึ่งถือเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จของ Apple ที่เปิดให้ลูกค้าได้มีโอกาสลองสัมผัสสินค้าก่อน ซึ่งเคยมีผลวิจัยออกมาแล้วว่าถ้าลูกค้าได้จับสินค้ามากเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสซื้อมากเท่านั้น

การเข้ามาขายฮาร์ดแวร์ของ Google นั้นอาจจะดูไม่แปลกมากนักในตอนนี้เพราะแม้กระทั่ง Microsoft เองก็ยังหันมาเปิด Store และทำฮาร์ดแวร์อย่าง Surface และในระยะหลัง Google ก็ออกฮาร์ดแวร์มาหลายตัวจนการทำ Store นั้นก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกเท่าไรนัก

 

 

ที่มา : GSMArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก