ลือ Google กำลังคิดแผนอย่างหนักเพื่อลดอิทธิพลของ Samsung ในตลาด Android

ทฤษฏีสมคบคิดระหว่าง Google กับ Samsung ยังดำเนินต่อไป ถึงแม้ว่า Android จะรุกตลาดสมาร์ทโฟนได้มากแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเครื่องจาก Samsung เท่านั้นที่ขายได้ ซึ่งทำให้อนาคตของ Android อาจจะไม่แน่นอนได้ถ้า Samsung หันไปทำมือถือหรือ OS ของตัวเองเพราะในตอนนี้ก็ต้องยอมรับแล้วว่าแบรนด์ของ Samsung นั้นติดตลาดไปแล้ว ซึ่งทำให้ Samsung อาจจะไม่ต้องพึ่ง Google อีกต่อไป

gs3_header

ในตอนนี้ก็มีรายงานจาก Wall Street Journal ออกมาอีกครั้งว่าในขณะนี้ Samsung นั้นมีขนาดใหญ่มากเกินไป และอาจจะทำการต่อรองกับ Google ในตลาดโฆษณาบนมือถือบน Android ที่เป็นธุรกิจหลักส่วนหนึ่งของ Google อยู่ในตอนนี้

โดยใน Google ได้มีการพูดถึงเรื่องการครองตลาด Android ของ Samsung อย่างเป็นทางการดูแล้ว และมีการวิเคราะห์ว่า Samsung อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ผลิต Android รายอื่นๆ ซึ่งนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Google เข้าซื้อ Motorola ด้วย นอกจากหวังผลทางด้านสิทธิบัตรจาก Motorola เพียงอย่างเดียว

หลังจาก Google และ Samsung ร่วมมือกันฝ่าฟันให้ Android ติดตลาดแทน iOS ของ Apple ไปแล้วบนสมาร์ทโฟน และเมื่ออีกฝ่ายเริ่มมีกำลังจนอาจจะเป็นภัยก็ดูแล้วไม่แปลกนักสำหรับ Google ที่ต้องการคนมาคานอำนาจของ Samsung เช่นกัน

 

 

ที่มา : neowin

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก