ลือ Apple เริ่มทดสอบระบบการชาร์จแบตเตอรี่สำหรับ iWatch ทั้งแบบไร้สาย, พลังงานแสงอาทิตย์และการเคลื่อนไหวของผู้ใช้

จากรายงานของ The New York Times ได้มีการกล่าวถึงการค้นคว้าหาวิธีการชาร์จแบตเตอรี่แบบใหม่ๆของทาง Apple เพื่อที่จะนำมาใช้ใน iWatch ซึ่งวิธีที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดและมีความเป็นไปได้มากที่สุดมีอยู่ด้วยกัน 3 แนวคิด แนวคิดแรกคือการชาร์จแบบไร้สาย หรือ wireless charge ถ้าวิธีนี้คงไม่ต้องอธิบายกันมาก เพราะทาง Nokia เคยนำมาใช้แล้ว ซึ่งหลักการก็คือใช้การเหนี่ยวนำของสนามแม่เหล็กเพื่อทำการถ่ายเทพลังงานไฟฟ้าไปสู่แบตเตอรี่

iWatch angle

ส่วนทางเลือกที่สองก็คือการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์หรือ Solar Cell นั่นเอง โดยทาง Apple มีแนวคิดที่ติดตั้งชั้นของแผ่น Solar Cell ลงไปบนหน้าจอของ iWatch(ตามข่าวบอกว่าเป็นหน้าจอโค้งซะด้วย) ซึ่งแน่นอนฟังดูอาจจะเหลือเชื่อ แต่มันก็มีทางเป็นไปได้เหมือนกัน แต่จะติดปัญหาอยู่อย่างเดียวเลยคือถ้าไม่โดนแสงอาทิตย์การชาร์จก็จะไม่เกิดขึ้นนั่นเอง

ส่วนทางเลือกสุดท้ายคือการชาร์จแบตเตอรี่จากการเคลื่อนไหว นึกถึงนาฬิกาสมันก่อนที่เราไม่ต้องคอยเปลี่ยนถ่าน เพียงแค่เขย่ามัน หรือใส่มันทุกวัน มันก็ทำงานได้โดยไม่ต้องพึ่งการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งหลักการที่จะนำมาใช้ก็คือการที่จะติดตั้งชุดกำเนิดกระแสไฟที่สามารถกำเนิดได้จากการเหวี่ยงหรือขยับของผู้ใช้ได้

ซึ่งจากทางเลือกทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ได้มีการออกมาพูดยืนยันว่าตอนนี้ทาง Apple กำลังโอนเอียงไปทางการใช้ Solar Cell อยู่ แต่กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาเพื่อให้สามารถใช้งานได้จริงอยู่ครับ

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก