[ลือ] Apple เตรียมเลิกขาย iPad mini ปีหน้า หันไปดัน iPad Pro จอ 12 นิ้วแทน

iPad_mini_3_2

จากปีที่ผ่านมา กระแสของ iPad mini ค่อนข้างดีมากๆ ด้วยสเปคที่เทียบเท่า iPad Air แต่ตัวเครื่องบางเบากะทัดรัดกว่า แต่พอมาในปีนี้ Apple กลับแทบจะไม่อัพเดตสเปคหรือตัวเครื่อง iPad mini 3 ให้ต่างจาก iPad mini 2 มากนัก ไปเน้นในส่วนของ iPad Air 2 แทน เลยทำให้มีการพูดคุยกันว่า Apple กำลังลดบทบาทความสำคัญของ iPad mini ลงหรือเปล่า

ก็ประกอบกับมีรายงานข้อมูลจากบริษัทที่เป็น supply chain ด้านวัสดุอุปกรณ์ให้กับ Apple ออกมาครับ ว่าอันที่จริงแล้ว Apple มีแผนที่จะเลิกวางจำหน่าย iPad mini ในปีหน้าแล้ว เท่ากับว่า iPad mini 3 จะเป็นแท็บเล็ตไซส์เล็กรุ่นสุดท้ายของ Apple โดยเตรียมขึ้นไปดัน iPad Pro หน้าจอขนาด 12 นิ้วมาวางจำหน่ายแทน และผลักให้ iPad Air ลงมาเป็นแท็บเล็ตไซส์เล็กแทน ซึ่งก็สอดคล้องกับแนวโน้มของผู้บริโภคในตลาดที่นิยมมือถือหน้าจอใหญ่กว่า 5 นิ้วมากขึ้น อีกทั้ง Apple เองก็มี iPhone 6 Plus ที่จัดในกลุ่มแฟ็บเล็ต และสามารถทดแทน iPad mini ได้อยู่แล้วด้วย จึงไม่จำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ซ้ำซ้อนกันในตลาด หวยจึงมาตกกับ iPad mini ที่อาจจะต้องถูกเก็บออกไป และหันไปโฟกัสกับแท็บเล็ตที่จอใหญ่กว่าเดิมแทน

ทั้งนี้ ก็มีข่าวลือว่า iPad Pro อาจจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 12.9 นิ้ว หรือ 12.2 นิ้วด้วยกัน ภายในมีการติดตั้งลำโพงเพิ่มเข้ามาจากเดิม แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ยังคงเป็นแค่ข่าวลือนะครับ อย่าเพิ่งตกใจไป

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก