[ลือ] Apple เตรียมเปิดตัว iPad 5 เดือนกันยายนพร้อม iPhone 5S ส่วน iPad mini 2 น่าจะมาปลายปีนี้

ก็ยังมีข่าวลือออกมาได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับบรรดาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของ Apple ที่ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าจะมีกำหนดการเปิดตัวในปีนี้ อย่างบรรดา iPhone 5S, iPad 5 รวมไปถึง iPad mini 2 และเผลอๆ อาจจะมีสินค้าไลน์ใหม่โผล่ขึ้นมาอีกด้วย โดยที่คาดเดากันในขณะนี้ มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนเป็นต้นไป

ipad 121024

ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีแหล่งข่าวหลายรายให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ออกมามากมาย (จริงเท็จมากน้อยขนาดไหนก็ไม่ทราบ) โดยล่าสุดมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ DigiTimes ที่อ้างอิงว่าได้ข้อมูลมาจากบริษัทที่เป็น supply chain ให้กับ Apple โดยมีข้อมูลออกมาดังนี้

  • iPad 5 จะมาในขนาดจอ 9.7 นิ้วเท่าเดิม แต่มีขอบจอที่บางลง ดีไซน์ใกล้เคียงกับ iPad mini ในปัจจุบัน
  • หลอดไฟ LED ที่ให้ความสว่างหลังจอใน iPad 5 จะถูกลดเหลือแค่หลอดเดียว ต่างจากใน iPad 4 ที่มีด้วยกัน 2 หลอด แต่ความสว่างจะไม่ต่างไปจากเดิม ซึ่งน่าจะช่วยให้ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้นด้วย
  • supplier ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายต่างๆ ยังไม่ได้รับออเดอร์สำหรับการผลิต iPad 5 เป็นล็อตใหญ่ (mass production) อย่างเป็นทางการจาก Apple
  • จำนวน iPad 5 ที่ผลิตในล็อตแรก คาดว่าน่าจะเพียงพอต่อความต้องการซื้อในช่วงหลังเปิดตัวได้อย่างสบายๆ
  • แหล่งข่าวคาดว่า Apple น่าจะเริ่มให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เริ่มส่งชิ้นส่วนมาให้เริ่มดำเนินการประกอบตั้งแต่ปลายเดือนนี้ หรือไม่ก็ต้นเดือนสิงหาคม เพื่อให้สามารถประกอบได้ทันก่อนเปิดตัว
  • iPad 5 น่าจะเริ่มเปิดตัวพร้อมๆ กับ iPhone 5S ในช่วงเดือนกันยายน และอาจรวมไปถึง iPhone รุ่นราคาประหยัดด้วย (ถ้ามี)
  • ส่วน iPad mini น่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

ที่มา : AppleInsider, DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก