ลือ! Apple อาจเข้าซื้อบริษัท Tesla และวิจัยการทำนายโรคหัวใจด้วยเสียง?

นี่ก็เป็นอีกข่าวลือนะครับสำหรับบริษัท Apple ออกมากันได้รายวันกันเลยทีเดียว วันนี้ก็เป็นข่าวเกี่ยวกับด้านยานยนต์ ซึ่งมีข่าวว่า Adrian Perica หัวหน้าฝ่ายการเข้าซื้อกิจการ ของทาง Apple ได้เข้าไปคุยกับ Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งรายละเอียดของการคุยครั้งนี้ไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมา แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าอาจเป็นเพียงการที่ Apple อาจจะสนใจนำเอา iOS Device ไปใส่ไว้ในรถยนต์ระดับหรูของทาง Tesla ก็เป็นได้

tesla model s

และอีกข่าวหนึ่ง เรื่องนี้เกี่ยวกับด้านสุขภาพ ซึ่งข่าวนี้ก็เกี่ยวเนื่องมาจาก Tomlinson Holman ผู้ริเริ่มระบบเสียง? THX ที่ได้มาเข้าทำงานกับทาง Apple ซึ่งหลายฝ่ายก็เดาว่าเค้าถูกดึงตัวมาเพื่อพัฒนาระบบเสียงให้กับผลิตภัณฑ์ของทาง Apple แต่ตอนนี้ได้มีข่าวออกมาว่า ตอนนี้ Apple ได้ค้นพบเสียงรบกวนพิเศษที่อยู่ในเส้นเลือดของคนเราซึ่งสามารถที่จะนำมาทำนายลักษณะการไหลของเลือดเพื่อคาดเดาโรคหัวใจได้ ซึ่งโครงการนี้ก็ยังอยู่ในขั้นพัฒนาเช่นกัน ซึ่งคาดว่าถ้าหากสำเร็จก็จะถูกนำมาใช้กับ iWatch นั่นเอง

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก