[ลือ] Apple อาจส่ง iPad mini รุ่นตัดกล้องหลังและลดความจุลง ก่อนเปิดตัว iPad mini 2 ในช่วงปลายปีนี้

ในปีนี้ เป็นเรื่องค่อนข้างแน่นอนว่า Apple จะเปิดตัว iPad mini 2 ที่ได้รับการปรับปรุงหลายๆ จุดให้ดีขึ้นกว่า iPad mini ในปัจจุบัน ตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ เช่น น่าจะเปลี่ยนไปใช้จอความละเอียดระดับ Retina Display เพื่อให้ภาพที่แสดงบนจอดูสวยขึ้น รวมไปถึงเปลี่ยนชิปประมวลผลไปใช้รุ่นที่มีความเร็วสูงกว่าเดิม ทั้งนี้คาดการณ์กันว่า iPad mini 2 น่าจะมีกำหนดการเปิดตัวอยู่ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้ ซึ่งก็เป็นช่วงเดียวกับที่มีการเปิดตัว iPad mini เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

121102iPadMini 6857809

ล่าสุด Ming-Chi Kuo จาก KGI สำนักวิเคราะห์ชื่อดัง เปิดเผยบทวิเคราะห์ฉบับใหม่เกี่ยวกับ iPad mini ออกมา ว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple จะส่ง iPad mini รุ่นราคาประหยัดออกมา ก่อนที่จะเปิดตัว iPad mini 2 โดยจุดที่จะแตกต่างจาก iPad mini ปกติก็มีดังนี้

  • ลดต้นทุนการผลิตลง เปิดรับชิ้นส่วนจาก supplier รายอื่นมากขึ้น
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการผลิตชิปประมวลผล Apple A5 ให้ดีขึ้น
  • ปรับดีไซน์และกระบวนการผลิตเคสภายนอกให้สามารถทำได้เร็วขึ้น และต้นทุนถูกลง
  • ตัดกล้องหลังออก
  • ลดความจุลงเหลือ 8 GB
  • คาดว่าราคาน่าจะอยู่ในช่วง $199 – $249 (5,800 – 7,200 บาท)

ซึ่ง Kuo ให้เหตุผลสำหรับบทวิเคราะห์ดังกล่าวว่า Apple น่าจะต้องการปรับกลยุทธ์ เพื่อให้ iPad mini สามารถแข่งขันกับแท็บเล็ต Android ราคาประหยัดในตลาดได้อย่างเต็มตัวมากขึ้น เพราะเท่าที่ผ่านมา แม้ดูเหมือนว่า iPad mini จะเป็น iPad ราคาประหยัด แต่ในความเป็นจริงกลับไม่ใช่อย่างนั้น เพราะ Apple วางไลน์ให้ iPad mini เป็นแท็บเล็ตอีกรุ่นในตลาดที่ให้ประสบการณ์การใช้งานแบบเดียวกับ iPad ของตน ประกอบกับราคาที่ไม่จัดว่าถูกนัก เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตช่วงขนาดจอต่ำกว่า 10 นิ้ว ดังนั้น iPad mini รุ่นราคาประหยัดน่าจะมาแทนที่ช่องว่างตรงจุดนั้น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตของ Apple ให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก