[ลือ] Apple อาจปรับความเร็วให้ Lightning รองรับ USB 3.0 ในอีกไม่นานนี้

เรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อในอุปกรณ์ iDevice ไม่ว่าจะ iPhone, iPad, iPod รุ่นใหม่ๆ ทั้งหมด ล้วนถูกเปลี่ยนไปเป็นพอร์ต Lightning ที่ต้องใช้คู่กับสาย Lightning โดยเฉพาะกันหมดแล้ว ซึ่งข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยก็คือความง่ายในการใช้งาน เพราะสามารถเสียบได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกด้านหรือเปล่า แถมตัวพอร์ตยังมีความแข็งแรงในระดับที่ดีอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ยังคงใช้การเชื่อมต่อด้วยความเร็วในระดับ USB 2.0 เท่านั้น ทั้งๆ ที่ควรจะมาพร้อมกับ USB 3.0 ตามสมัยนิยมได้แล้ว เพราะในปัจจุบัน บรรดา content โดยเฉพาะแอพพลิเคชันบางตัวมีขนาดใหญ่ถึงหลัก Gigabyte กันแล้ว ซึ่งการเชื่อมต่อผ่าน USB 3.0 จะเข้ามาช่วยให้การโอนถ่ายข้อมูลเร็วขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว แต่ Apple ก็ยังคงเลือกใช้ USB 2.0 ตามเดิมอยู่

apple lightning stock 1024 large verge medium landscape

ล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะปรับมาตรฐานของตัว Lightning ให้รองรับ USB 3.0 ในเร็วๆ นี้แล้ว เมื่อในรายชื่อรับสมัครตำแหน่งงานของ Apple มีเปิดรับสมัครวิศวกรตรวจสอบซอฟต์แวร์ (Senior Software Quality Engineer) ที่จะไปทำงานร่วมกับทีมทดสอบมาตรฐานการเชื่อมต่อ USB (USB Connectivity Compliance QA Team) ของทีมวิศวกร Apple โดยหนึ่งในคุณสมบัติที่ต้องการก็คือต้องเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการทดสอบการทำงานของทั้งมาตรฐาน USB 2.0 และ USB 3.0 รวมไปถึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการวิเคราะห์การทำงานของระบบ, ความรู้เชิงวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และความรู้ทางด้านซอฟต์แวร์เป็นอย่างดีด้วย

จึงพอมีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะกำลังพัฒนาให้ Lightning รองรับการเชื่อมต่อผ่านมาตรฐาน USB 3.0 และลงมาใช้งานอยู่บนอุปกรณ์ iDevice ทั้งหลายก็เป็นได้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นเมื่อไร (แต่ยังไงก็ต้องมีมาแน่ๆ ครับ)

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก