ลือ Apple จะจัดงานเปิดตัว iPad 5 และ iPad mini 2 วันที่ 22 ตุลาคมนี้

เป็นที่คาดการณ์กันมาระยะหนึ่งแล้วว่า Apple จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เหลืออย่างกลุ่ม iPad, iPod และ MacBook Pro ในเดือนตุลาคมนี้ ขาดก็เพียงแต่วันที่แน่นอนว่าจะเป็นวันไหนเท่านั้นเอง ล่าสุดทางเว็บไซต์ AllThingsD ที่เป็นสื่อเครือเดียวกับ Wall Street Journal รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามว่า Apple เตรียมจะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

ipad 130926 1

ซึ่งก็มีหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าสินค้าที่ Apple จะเปิดตัวก็ได้แก่ iPad 5 ที่ปรับดีไซน์ให้ใกล้เคียงกับ iPad mini ส่งผลให้ขอบจอบางลง ตัวเครื่องบางกะทัดรัดขึ้น ในขณะที่หน้าจอยังคงอยู่ที่ 9.7 นิ้วเท่าเดิม พร้อมทั้งมีการอัพเกรดสเปคไปตามปีปัจจุบัน ซึ่งก็คงติดตั้งชิปประมวลผล Apple A7X มาอย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์ อีกชิ้นที่น่าจะได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากก็คือ iPad mini 2 ว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอ Retina Display หรือไม่ ส่วนกล้องหลังคาดว่าน่าจะมาพร้อมกับความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเทียบเท่ากับ iPhone 5s และ iPhone 5c ด้านของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID ก็น่าสนใจมากว่าจะเข้ามาอยู่ใน iPad 5 และ iPad mini 2 หรือไม่

นอกจากนี้สินค้ากลุ่มอื่นที่คาดว่าน่าจะเปิดตัวในงานรอบเดือนตุลาคมของ Apple ด้วยก็ได้แก่ MacBook Pro ทั้งรุ่นจอธรรมดาและจอ Retina Display, Mac Pro (ประกาศขายอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดตัวไปแล้วเมื่อช่วงกลางปี), iPod ที่อาจจะมีการอัพเดตโมเดลใหม่ หลังจากในงานเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c มีแค่การเพิ่มสี Space Grey เข้ามาเท่านั้น ส่วนฝั่งของซอฟต์แวร์ก็คงจะเป็นการเปิดตัวพร้อมเผยกำหนดการอัพเดต OS X 10.9 Mavericks อย่างเป็นทางการด้วย

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก