ลือ : อุปกรณ์ที่ใช้ชิป Snapdragon S4 เครื่องแรกมาแน่กุมภาปีหน้า !!

ตั้งแต่ต้นปีหน้า เราก็จะได้เห็นชิปสำหรับ mobile platform ใหม่ โดยเท่าที่ทราบแน่นอนแล้วก็ได้แก่ NVIDIA Tegra 3 และ Qualcomm Snapdragon S4 ที่จัดว่าเป็นตัวแรงทั้งคู่ เนื่องจากได้รับการพัฒนาทั้งด้านประสิทธิภาพและการใช้พลังงานที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเก่าๆมากandroid-and-me-rumor-report

ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า ASUS Padfone จะเป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ใช้ชิป Snapdragon S4 ซึ่งเป็นชิปรุ่นแรกที่เปลี่ยนระดับสถาปัตยกรรมการผลิตจากระดับ 45nm มาเป็น 28nm ซึ่งแต่เดิม Qualcomm ตั้งใจจะเปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้ชิปนี้เป็นครั้งแรกในช่วงกลางปีหน้า แต่กลับเป็นว่าทาง Qualcomm เป็นผู้เร่งให้มีการเปิดตัวตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้เลย

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัว Padfone มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงคริสต์มาสนี้ แต่ก็มีการเลื่อนออกไป เช่นเดียวกับมือถือที่ใช้ชิป Tegra 3 ก็เลื่อนออกไปเปิดตัวช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ Padfone เลื่อนออกไปด้วย ซึ่งถ้า Snapdragon S4 ไปเปิดตัวในช่วงนั้นจริงๆ ก็น่าจะมีอุปกรณ์อื่นๆ? เช่นมือถือที่ใช้ชิปเดียวกันเปิดตัวด้วย และอาจจะทำให้งาน CES 2012 ที่จะจัดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เต็มไปด้วย Snapdragon S4 เหมือนกับงานในปีนี้ที่เต็มไปด้วย NVIDIA Tegra 2 มาแล้ว

โดยชิปตัวแรกในตระกูล S4 จะมาเป็นแบบ dual-core ที่แต่ละคอร์มีการใช้พลังงานที่ต่ำกว่าแต่ละคอร์ของตัว Tegra 3 แถมยังมีจุดเด่นที่ในตัวชิปมีการรวม LTE modem สำหรับใช้งานเครือข่าย 4G LTE มาด้วยแล้วในตัวอีกด้วย จึงน่าจะทำให้ในช่วงต้นปีหน้า เหล่า CPU ของ mobile platform มีการแข่งขันที่น่าติดตามอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา : Androidandme

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก