ลือ สายการผลิต iWatch มีปัญหา มีอัตราผลิตสำเร็จไม่ถึงครึ่ง

กระแสข่าวของนาฬิกาอัจฉริยะ iWatch ของ Apple ก็มักจะมาควบคู่กันกับข่าวปัญหาในการผลิตมาโดยตลอด จึงอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Apple ไม่สามารถเปิดตัว iWatch ในปีที่ผ่านมาได้ ล่าสุดก็มีรายงานออกมาถึงปัญหาการผลิต iWatch ให้ได้อ่านกันอีกแล้วครับ

iwatch concept ios 7

โดยมีข้อมูลออกมาว่า ในขณะนี้ Apple กำลังประสบปัญหาเรื่องสายงานผลิตบอดี้ iWatch โดยเฉพาะในส่วนการพ่นสารเคลือบผิวโลหะที่ผ่านการขึ้นรูป ซึ่งจะนำไปทำเป็นตัวเรือนนาฬิกาในขั้นตอนต่อๆ ไป ส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจากดีไซน์ที่มีส่วนซับซ้อน ซึ่งถ้าทำออกมาไม่ดี ก็จะส่งผลถึงตัวผลิตภัณฑ์จริงด้วย ?ทำให้ในขณะนี้อัตราการผลิตสำเร็จ (yield rate) อยู่ที่ไม่เกิน 50% เท่านั้น เทียบง่ายๆ คือสมมติว่าผลิตออกมา 10 ชิ้น จะมีของที่ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์พร้อมขายได้จริงๆ ไม่เกิน 5 ชิ้นเท่านั้น จึงทำให้ต้องมีการปรับปรุงกระบวนการผลิตกันอีกยกใหญ่เลยทีเดียว ซึ่งปัญหานี้ ทาง Qualcomm ที่มีสมาร์ทวอทช์ของตนเองในชื่อว่า Toq ก็ประสบปัญหาใกล้เคียงกันนี้อยู่เช่นกัน แตกต่างกันที่ Toq ได้รับการเปิดตัวไปแล้ว ส่วน iWatch ยังเป็นแค่ข่าวลือ

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลออกมาอีกว่า ในปีนี้จะมีผู้ผลิตหลายรายส่งผลิตภัณฑ์ในตระกูลสมาร์ทวอทช์ออกมาสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็น Sony, Casio, Nike, Adidas, Epson รวมไปถึง LG ด้วย ปีนี้จึงอาจจะเป็นปีแห่งอุปกรณ์สวมใส่ก็เป็นได้ครับ ต้องติดตามชมกันต่อไป

ที่มา: PhoneArena, DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก