ลือ ปีนี้จะมี iPad Air รุ่นใหม่พร้อม Touch ID ออกมาตัวเดียว ส่วน iPad Pro กับ iPad mini 3 อาจต้องรอปีหน้า

ปีนี้เป็นปีที่น่าจับตามองสำหรับ iPad เนื่องด้วยมีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น iPad Pro ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 9.7 นิ้วออกมาเป็นครั้งแรก ซึ่งถ้ามีการเปิดตัว iPad Pro ออกมาจริง ก็จะทำให้ในปีนี้เราจะได้เห็น iPad รุ่นใหม่ออกมาถึง 3 รุ่นเลยทีเดียว

screen shot 2014 02 15 at 8 02 19 pm

แต่รายงานล่าสุดจากบทวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ที่เคยให้ข้อมูลคาดการณ์ผลิตภัณฑ์ Apple มานานหลายปี ได้เปิดเผยข้อมูลคาดการณ์เกี่ยวกับไลน์สินค้า iPad ในปีนี้ไว้น่าสนใจทีเดียวครับ

iPad 2 จะถูกเก็บออกจากตลาด

iPad 2 นับว่าเป็น iPad รุ่นเก่าสุดเท่าที่ Apple ยังวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็ยังพอขายได้อยู่บ้างพอสมควร โดยในปีนี้คาดว่าน่าจะเป็นปีสุดท้ายของ iPad 2 แล้วครับ และคาดว่า Apple น่าจะเริ่มยกเลิกการจำหน่าย iPad 2 อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ แต่อาจจะเปลี่ยนไปขายเฉพาะตลาดเพื่อการศึกษาเพียงอย่างเดียว

iPad 4 จะกลับมาขายอีกครั้ง แทนที่ iPad 2

หลังจากเก็บ iPad 2 ไปแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะเลือกนำ iPad 4 เข้ามาวางจำหน่ายในฐานะ iPad รุ่นรองแทนที่ iPad 2 เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่ต้องการ iPad จอ 9.7 นิ้วในราคาประหยัดลงมานิดหน่อย เช่นเดียวกับการนำ iPhone 4 กลับมาขายอีกครั้งในหลายๆ ประเทศ อีกทั้งเทคโนโลยีของ iPad 4 เองก็ยังจัดว่าทันสมัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล A6X, พอร์ต Lightning และหน้าจอ Retina Display ที่คมชัดสวยงาม ซึ่งถ้า iPad 4 จะกลับมาจริงๆ ก็คงเป็นช่วงเวลาเดียวกับการนำ iPad 2 ออกจากตลาดนั่นเอง

iPad Air 2 จะเป็น iPad รุ่นใหม่รุ่นเดียวของปีนี้

Kuo คาดการณ์ว่าในปีนี้ Apple จะเลือกเปิดตัว iPad แค่รุ่นเดียว คือ iPad Air 2 ในช่วงไตรมาสที่สามของปี (ก็จะเป็นช่วงใกล้ๆ กับการเปิดตัว iPhone 6) โดยเน้นไปที่การอัพเดตสเปคให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เช่นการใช้ชิปประมวลผล Apple A8 และการเพิ่มเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID เข้ามาแบบเดียวกับ iPhone 5s

iPad mini คงไม่มีการเปลี่ยนแปลง

หลังจากปีที่แล้ว iPad mini ได้กลายเป็น iPad mini with Retina Display ไปแล้ว เทคโนโลยีภายในตัวก็จัดว่าทันสมัย โดยเฉพาะชิปประมวลผล Apple A7 และระบบการทำงานแบบ 64 บิท รูปร่างตัวเครื่องก็จัดว่าบางอยู่แล้ว ทำให้ในปีนี้ Apple อาจจะไม่จำเป็นต้องเปิดตัว iPad mini 3 ออกมา เน้นขายของเก่า และเอาเวลาไปโฟกัสกับผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างพวก iWatch จะดีกว่า

iPad Pro จอ 12.9 นิ้ว อาจเป็นสิ่งที่ต้องรอกันต่อไป

อีกกระแสข่าวที่เล่าลือกันมานานก็คือเรื่อง iPad จอใหญ่ 12.9 นิ้ว ที่มีชื่อเรียกกันในขณะนี้ว่า iPad Pro ซึ่งคาดการณ์กันว่าน่าจะเข้ามาแย่งตลาดโน้ตบุ๊กและตลาดระดับองค์กร ที่มีความเป็นไปได้เราจะได้เห็นการเปิดตัวในปีนี้ ล่าสุด Kuo ออกมาให้ความเห็นกลับกับแนวคิดของตนเองก่อนหน้านี้ โดยให้สาเหตุว่า Apple น่าจะจัดอันดับความสำคัญให้กับ iWatch มากกว่า ทำให้โครงการ iPad Pro จอใหญ่ถูกลดความสำคัญลง และถึงแม้จะเปิดตัวในปีนี้ได้จริงๆ แต่คาดว่าก็น่าจะมีกำลังผลิตไม่เพียงพออยู่ดี ดังนั้นเขาจึงบอกว่าน่าจะเป็นปีหน้าเสียมากกว่า ที่ Apple จะเปิดตัว iPad Pro

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก