ลือ การผลิต iWatch มีปัญหาอีกแล้ว คราวนี้เป็นเรื่องจอ+แบตเตอรี่ และการเสียลูกทีมคนสำคัญ

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีคนรอมากที่สุดตัวหนึ่งของ Apple ก็คือนาฬิกาข้อมือ iWatch ซึ่งได้รับการคาดหวังว่าจะมาปฏิวัติวงการอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ หลังจากที่มีหลายๆ รายทำออกมาแล้วพบว่ายังไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไร แต่ข้ามปีมาแล้ว เราก็ยังไม่เห็นวี่แววของ iWatch ออกมาให้เห็นเลย จะมีก็แต่กระแสข่าวที่ออกมาในทำนองว่าประสบกับปัญหาการผลิตซะเป็นส่วนใหญ่

ipod nano watchface wrist

อย่างรอบนี้ก็มีรายงานชิ้นใหม่ออกมา ถึงปัญหาในขั้นตอนการผลิต iWatch ที่ Apple ประสบอยู่ในขณะนี้ ประเด็นแรกคือเรื่องของหน้าจอ ที่ก่อนหน้านี้เก็งกันว่าน่าจะเป็นจอ OLED แต่รายงานชิ้นล่าสุดนี้ให้ข้อมูลออกมาว่า จากการประเมินของ Apple พบว่ามันกินแบตเตอรี่มากเกินไป จึงต้องการที่จะหาหน้าจอชนิดใหม่ ที่ทำให้สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่าที่ทดลองกันในตอนนี้

อีกประเด็นหนึ่งที่กำลังเป็นที่น่าสนใจกันในวงการไอที ก็คือการย้ายบริษัทของ Bryan James ที่ (น่าจะ) เป็นคนสำคัญคนหนึ่งในทีมพัฒนา iWatch ซึ่งตัวเขาเคยมีผลงานในการร่วมทีม iPod ไปอยู่กับบริษัท Nest ที่มี Matt Rogers เป็นผู้ก่อตั้ง โดยทั้ง James และ Rogers เองต่างก็เคยเป็นพนักงาน Apple ทั้งคู่ และยังมีชื่อร่วมกันอยู่ในสิทธิบัตรที่กล่าวถึงอุปกรณ์สวมใส่ในลักษณะของนาฬิกาของ Apple เองด้วย จึงน่าสงสัยว่าการเสีย James หนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงของทีมไปให้ Nest น่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้การพัฒนา iWatch ช้าลงกว่าที่ควรจะเป็น

ที่มา: Business Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก