ลือกันต่อ.. iPhone 5S จะมาพร้อมกับ iPhone 6 ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วภายในปีนี้

เป็นกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกในปีนี้อย่าง iPhone 5S และอาจจะรวมไปถึง iPhone 6 ด้วย ซึ่งมีหลายฝ่ายให้ข้อมูลออกมาคล้ายๆ กันคือ iPhone 5S จะมาในรูปโฉมที่ใกล้เคียงกับ iPhone 5 ส่วน iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว เพื่อชิงกระแสตลาดจากบรรดาสมาร์ทโฟนจอใหญ่หลายๆ รุ่นในปัจจุบัน

iphoneplus 130205

ล่าสุดมีรายงานจากบริษัทที่เป็น supplier ให้กับ Apple ว่าในปีนี้ Apple จะส่ง iPhone 5S และ iPhone 6 ออกสู่ตลาด โดยข้อมูลเบื้องต้นก็เป็นเช่นเดียวกับที่มีลือออกมาก่อนหน้านี้ คือ iPhone 5S จะมีหน้าตาที่ใกล้เคียงกับ iPhone 5 แต่จะมีขนาดและน้ำหนักที่บางเบากว่าเดิม ส่วนรายของ iPhone 6 นั้น จะมาพร้อมกับจอขนาด 5 นิ้ว แต่ยังคงความละเอียดจอไว้ที่ 1136 x 640 อย่างที่ iPhone 5 ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งถึงแม้ว่าจะทำให้ค่าความหนาแน่นพิกเซลต่อตารางนิ้วลดลงมาเหลือเพียง 264 ppi แต่ก็ช่วยให้นักพัฒนาแอพสามารถสร้างแอพได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องความละเอียดหน้าจอที่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งในตัวของ iPhone 6 นี้ มีนักวิเคราะห์บางส่วนให้ความเห็นว่า มันอาจจะมาพร้อมกับชื่อว่า iPhone Plus ก็เป็นได้

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก