ลาก่อน Nexus !! Google ยืนยัน จะไม่มีการผลิตอุปกรณ์ตระกูล Nexus อีกต่อไป !!

nexus-6p

หลังจากการไม่กี่วันที่ผ่านมา Google ได้ทำการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนของตัวเองเป็นครั้งแรก โดยมาด้วยกันสองรุ่นคือ Google Pixel และ Pixel XL โดยก่อนหน้านี้ Google จะร่วมมือกันกับแบรนด์ผู้ผลิตต่าง ๆ เพื่อช่วยผลิตสมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า Nexus และจากการเปิดตัวของ Google Pixel ทำให้หลายคนมีคำถามว่า Google จะยังผลิตสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นใหม่ออกมาอีกหรือเปล่า ?

download

ผู้บริหารระดับสูงของ Google ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะทำการยกเลิกผลิตอุปกรณ์ตระกูล Nexus เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากจะหันมาให้ความสนใจกับ Google Pixel ของตนเอง ซึ่ง Google สามารถที่จะกำหนดสเปคต่าง ๆ ของตนเองได้อย่างอิสระ แตกต่างจากตระกูล Nexus ที่ต้องร่วมมือกับผู้ผลิตแบรนด์ต่าง ๆ และจากการยกเลิกผลิตสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus เนื่องจาก Google พยายามที่จะวางตำแหน่ง Google Pixel ให้อยู่ในตลาดระดับพรีเมี่ยมทำให้มีต้นทุนในการผลิตที่สูง เนื่องจากต้องการให้ Google Pixel มีคุณภาพที่ดีเพื่อให้ผู้ใช้งานมีความพึงพอใจในการใช้งาน

สำหรับสาวกของตระกูล Nexus คงเสียใจไปตาม ๆ กัน (รวมถึงผู้เขียนด้วย) เนื่องจากสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus มีจุดเด่นที่สเปคของตัวเครื่องระดับ High End ในราคาที่คุ้มค่ามาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมากับการใช้งานที่ลื่นไหลด้วยซอฟต์แวร์ที่ทาง Google พัฒนาขึ้นมาสำหรับตระกูล Nexus โดยเฉพาะ ที่สำคัญยังได้รับอัพเดท Android เวอร์ชั่นใหม่ ๆ ก่อนสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่น ๆ และไม่เสี่ยงต่อการโดนลอยแพอีกด้วย ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า Google Pixel ตัวใหม่ของ Google นั้นจะสามารถต่อสู้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ในตลาดได้หรือไม่

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก