ลาก่อนศาสดา! Jobs ลาออกซีอีโอ Apple, ตั้ง Tim Cook ขึ้นแทน

ถ้าใครได้ตามดูการขึ้นพูด Keynote ครั้งหลังๆ ของ Apple คงสังเกตได้ว่าซีอีโอคนเก่งอย่าง Steve Jobs มีรูปร่างที่ผอมซูบลงชัดเจน แม้ว่าจะผ่านการรักษามะเร็งมาได้พักหนึ่งแล้ว แถมบางงานถึงกับไม่ขึ้นเลยก็มี

ล่าสุด Steve Jobs ได้เขียนจดหมายถึงบอร์ดบริหารของ Apple มีเนื้อหาดังนี้

ผมบอกเสมอว่าถ้ามีวันหนึ่งเมื่อผมไม่สามารถทำได้ตามหน้าที่ และความคาดหมายในฐานะของซีอีโอ ผมจะเป็นคนแรกที่บอกให้พวกคุณรู้ และโชคร้ายที่วันนั้นได้มาถึงแล้ว

ผมขอลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ และยังอยากจะทำงานต่อไป หากว่าบอร์ดบริหาร คณะกรรมการเห็นสมควร

เพื่อให้ความสำเร็จของเราเดินหน้าต่อไป ผมขอแนะนำให้ตั้ง Tim Cook ขึ้นเป็นซีอีโอ และทำตามแผนสู่ความสำเร็จของเรา

ผมเชื่อว่า Apple ยังคงเจิดจ้า และเต็มไปด้วยนวัตกรรม จะก้าวต่อไปข้างหน้า และสามารถประสบความสำเร็จในด้านอื่นๆ

ผมมีเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตที่ Apple และขอขอบคุณสำหรับการทำงานหลายต่อหลายปี ณ ที่แห่งนี้

สตีฟ

ภายในวันเดียวกันได้มีการแต่งตั้ง Tim Cook ซีโอโอประจำบริษัทขึ้นรับตำแหน่งซีอีโอ และเลือก Steve Jobs ขึ้นเป็นประธานกรรมการบริหาร

สำหรับการทำงานในตำแหน่งก่อนนี้ของ Tim Cook ในฐานะซีโอโอ เป็นผู้รับผิดชอบการขายสินค้าทั่วโลก รวมถึงดูแลการจัดการวัสดุ กิจกรรมการขาย บริการ และการสนับสนุนในทุกตลาดที่ Apple เข้าไปทำธุรกิจ ตลอด 13 ปีระหว่างการทำงานของ Tim Cook ล้วนแล้วแต่ยอดเยี่ยม และมีประสิทธิภาพ

สุดท้ายนี้ ไหนๆ ก็เป็นวันที่ศาสดาลงจากตำแหน่งทั้งที มาลากันด้วยภาพความประทับใจเมื่อครั้ง Steve Jobs เปิดตัว iPhone ที่เปลี่ยนวงการสมาร์ทโฟนแบบหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยทีเดียวstevejobs-iphone

ที่มา : Apple Press Info

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก