รุนแรงเหลือเกิน!!! เผยสเปคมือถือและแท็บเล็ต Android เรือธงปี 2015 น่าจะมาพร้อมกับ Snapdragon 810 และ Ram 4 GB

8994-smartphone-front-lrg-side

สเปคมหาเทพดังกล่าวเป็นสเปคของมือถือและเเท็บเล็ตที่เอาไว้ทดสอบการรองรับแอพพลิเคชันบนชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุดของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 810 ครับ สำหรับมือถือจะมีชื่อว่า?Mobile Development Platform Smartphone Based on the Qualcomm? Snapdragon? 810 (ชื่อยาวแท้) ส่วนแท็บเล็ตก็จะมีชื่อว่า?Mobile Development Platform Tablet Based on the Qualcomm? Snapdragon? 810 ส่วนราคาก็ $799 (ประมาณ 26,000 บาท) สำหรับตัวมือถือ และ $999 (32,000) สำหรับแท็บเล็ตครับ โดยในตอนนี้ก็ได้เปิดให้เหล่าพัฒนาได้สั่งซื้อเพื่อเอาไปทดสอบกับแอพพลิเคชันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะส่งของให้ได้ประมาณช่วงกลางเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

สเปคของมือถือและแท็บเล็ตทั้งสองรุ่นนี้คาดว่าน่าจะเป็นโปรโตไทป์ของมือถือและแท็บเล็ตเรือธงในปี 2015 ครับ?เพราะถ้าดูจากเครื่อง MDP Tablet Snapdragon 805 ก็จะเห็นว่ามีสเปคที่ใกล้เคียงกับพวกมือถือแท็บเล็ตที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 805 ที่วางจำหน่ายในตอนนี้พอสมควร เราจึงพอจะอนุมานได้ว่าสเปคของ MDP Smartphone และ MDP Tablet Snapdragon 810 ก็น่าจะเป็นสเปคของมือถือเรือธงในปี 2015 อย่างเช่น Samsung Galaxy S6, Sony Xperia Z4, HTC One M9 ฯลฯ โดยสเปคของ MDP Smartphone และ MDP Tablet Snapdragon 810 ก็จะประมาณนี้ครับ

สเปค MDP Smartphone และ MDP Tablet Snapdragon 810

  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 810 Octa-Core รองรับเทคโนโลยี 64 Bit
  • แรม 4 GB LPDDR4
  • หน่วยความจำภายใน?32 GB eMMC 5.0 (มือถือ) และ 64 GB eMMC 5.0 (แท็บเล็ต)
  • หน้าจอขนาด 6.19 นิ้ว ความละเอียด QHD (2K) สำหรับมือถือ และหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด UHD (4K) สำหรับแท็บเล็ต
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล OIS รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K, กล้องหน้าความละเอียด 4 ล้านพิกเซล
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชันล่าสุดสำหรับนักพัฒนา (Android Lolipop)
  • มาพร้อมเทคโนโลยี Qualcomm Quick Charge 2.0

เห็นสเปคแล้วต้องบอกเลยว่ามันช่างรุนแรงเหลือเกิน โดยเฉพาะตัวแท็บเล็ตนี่สามารถรันบนหน้าจอความละเอียด 4K กันเลยทีเดียว แสดงว่าเจ้า Snapdragon 810 นี่จัดว่าไม่ธรรมดาครับ และในปี 2015 มือถือแท็บเล็ตแอนดรอยจะใช้สร้างสรรค์อะไรได้เยอะแยะเลยหล่ะ เพราะเอาจริงๆ สเปคระดับนี้ก็ใกล้เคียงกับโน้ตบุ๊คเข้าไปทุกที และแอพพลิเคชันเดี๋ยวนี้ก็พัฒนาขึ้นไปมากกว่าเดิมเช่นกัน ไม่แน่นะครับในอนาคตเราอาจจะเปลี่ยนมาพกแท็บเล็ตไปทำงานนอกบ้านแทนโน้ตบุ๊คก็เป็นได้ เอ๊ะ!! หรือมันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วหว่า?

 

ที่มา: intrinsyc ผ่าน techxcite

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก