รีวิว Sony Ericsson Xperia Play : สมาร์ทโฟน Android สำหรับคอ Gamer ตัวจริง

เมื่อกล่าวถึงเกมส์บนสมาร์ทโฟน หลายๆ คนจะนึกไปถึง iPhone หรือ iPad เสียส่วนมาก เนื่องจากมีนักพัฒนาเกมส์จำนวนมากเเห่ลงไปทำเกมบนสองเครื่องนี้ ส่วนบน Android นั้นก็มองตามปริบๆ ไม่ค่อยมีเกมส์ให้เล่นตาม iOS เท่าไรนัก (ถึงตอนนี้จะดีขึ้นมาเยอะก็เถอะ)เเต่? ถ้าใครเคยเล่นเกมส์บนจอทัชสกรีนเเล้ว บางครั้งก็คงหงุดหงิดบ้างที่เรารู้สึกเหมือนกดปุ่มเเล้ว มันไม่ได้กดไป พอกดพลาดก็อาจจะทำให้ตัวละครในเกมส์พลาดมอดม้วยถึงชีวิต หรือพลาดคะเเนนไปอย่างน่าเสียดาย? Xperia Play เหมือนจะทำมาเอาใจคนที่รู้สึกเเบบนี้ เพราะมี ปุ่ม D-Pad (Direction Pad หรือปุ่มทิศทาง) เอาไว้ควบคุมตำเเหน่งในเกมส์ได้สะดวกกว่าการทัชเยอะ อารมณ์เหมือนพิมพ์ตัวอักษรบนคีย์บอร์ดบน BlackBerry เปรียบเทียบเเบบนี้คงจะพอนึกภาพกันออก

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อหลายปีที่เเล้ว สมัยก่อน iOS จะกำเนิดขึ้นมาด้วยซ้ำ หลายๆ คนที่เล่น PSP ก็เคยเเย้มไว้เล่นๆ ว่า ถ้า PSP โทรศัพท์ได้ด้วยนี่ จะเเจ่มมาก ถึงเเม้ Xperia Play จะยังเล่นเกมส์บน PSP ไม่ได้ เเต่ความหวังก็ไม่ถือว่าลางเลือนจนเกินไปนัก เเต่ว่าเมื่อความฝัน (บางส่วน) มาเป็นความจริงเเบบนี้เเล้ว ก็ต้องดูว่าตัว Xperia Play ที่ออกมานี้จะตอบสนองฝันของเหล่าเกมเมอร์ได้ดีเเค่ไหนกัน

 

Hardware

Review Sony Ericsson Xperia play 1

ตัวของ Xperia Play นั้นก็ยังคงสไตล์การออกเเบบเหมือนของ X10 เเต่ได้เพิ่มปุ่มค้นหาเข้ามาอีกปุ่ม

Review Sony Ericsson Xperia play 2

อีกทั้งปุ่มทั้งหมดเป็นปุ่ม ซึ่งหาได้ยากพอสมควรเพราะปุ่มในยุคนี้เป็นปุ่มสัมผัสกันหมดเเล้ว อย่างของ HTC หรือ Samsung ส่วนตัวเเล้วชอบปุ่มเเบบกดมากกว่าเพราะไม่พลาดไปโดนปุ่มได้ง่ายๆ เพราะปุ่มเเบบสัมผัสเผลอไปเเตะนิดหน่อยก็ไปเเล้ว

Review Sony Ericsson Xperia play 3

ช่องวงกลมเล็กๆ ด้านซ้ายนั้นเป็นไฟล์ LED Notification ข้างซ้ายโลโก้ เเละเหมือนว่าตัวนี้มี Proximity Sensor ด้วยครับ เเต่ไม่มีฟังชั่น Auto Brightness เเต่เอาเข้าจริงๆ ก็ต้อปรับจอสุดอยู่เเล้วเพราะจอไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ เเละมีกล้องหน้าความละเอียด VGA มาให้

Review Sony Ericsson Xperia play 7

Review Sony Ericsson Xperia play 9

จุดเด่นสุดของ Xperia Play คือสามารถสไลด์ขึ้นไปด้านบนเเละมีจอยเเพดอยู่ด้านล่าง การออกเเบบคล้ายๆ กับ PSP Go โดยมีทั้งปุ่ม D-Pad, ปุ่มสัญลักษณ์ต่างๆ ตามเเบบ Playstation ปุ่ม Select, Start เเละ Menu รวมไปถึงอนล็อกเเบบสัมผัสทั้งสองอัน เวลาไลด์ขึ้นไปนั้นเเข็งเเรงดี? พอดันไปได้ระยะหนึ่งก็จะดันไปจนสุดเองอัตโนมัติ ตรงส่วนนี้จะดันขึ้นไปตรงๆ เลยไม่ได้มีเอียงเเบบของ N97 เเละพยายามเล่นท่าโหดๆ เเบบลองหักเเล้วก็ไม่ได้อ่อนเเอยวบยาบ สรุปเเล้วข้อต่อตรงนี้เเข็งเเรงหายห่วง

Review Sony Ericsson Xperia play 11

ด้านหลังนั้นรูเล็กๆ ด้านบนเป็น Noise Cancelling ส่วนกล้องนั้นความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash ขอบด้านบนนั้นเว้าขึ้นไปเพื่อชดเชยกับความหนาของเครื่อง เเละทำให้ตัวเครื่องรับกับมือมากขึ้นเวลาเล่นเกมส์ในเเนวนอน

Review Sony Ericsson Xperia play 16

Review Sony Ericsson Xperia play 19

ด้านขวานั้นมีปุ่ม L เเละ R ไว้ใช้เล่นเกมส์ ปุ่มเพิ่มหรือลดเสียงอยู่ระหว่างกลางของปุ่ม L เเละ R ถ้าเอียงมาเเนวนอนปุ่ม L, R จะอยู่ด้านบนเเทน ซึ่งตำเเหน่งปุ่มทั้งหมดนั้นเหมือนกับ PSP เลยทีเดียว : )

Review Sony Ericsson Xperia play 14

อีกด้านนั้นมีพอร์ท micro USB มาให้ ดูด้านนี้จะเห็นง่ายขึ้นว่าเครื่องหนาพอๆ กับ Nokia ตระกูลสไลด์ ส่วนข้างทั้งสองด้านเป็นโครเมียม วัสดุตัวนี้จริงๆ เเล้วอาจจะดูไม่ดีเพราะใช้พลาติกเป็นส่วนใหญ่ เเต่เนื่องจากชิ้นส่วนจำนวนมากทำให้มีน้ำหนักเยอะตามธรรมชาติ ถ้าใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมจะทำให้น้ำหนักมากขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นข้อจำกัดทางการออกเเบบมากกว่าที่จำเป็นต้องใช้พลาสติก

Review Sony Ericsson Xperia play 20

ปุ่ม Power อย่างที่บอกไปด้านบนว่า ขนาดมันเล็กเเละใช้มือหาตำเเหน่งค่อนข้างยากเนื่องจากไม่มีบากที่ทำให้รู้ตำเเหน่งได้ง่าย เเละปุ่มบางทีกดไปก็ไม่ติด ต้องกดเอียงๆ เหมือนกับปุ่มข้างในนั้นไม่ได้อยู่ตรงกลางเเต่เอียงไปทางด้านขวา อีกทั้งเวลากดปุ่มเเต่พอคุ้นชินกับเครื่องเเล้วก็ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่

 

มุมอื่นๆ

Review Sony Ericsson Xperia play 17Review Sony Ericsson Xperia play 18

Review Sony Ericsson Xperia play 22Review Sony Ericsson Xperia play 23

Review Sony Ericsson Xperia play 25Review Sony Ericsson Xperia play 5

Playstation on Android

ซอฟเเวร์นั้นก็เป็นมาตรฐานของ Sony Ericsson ที่เป็นเเบบ Timescape UI โทนสีออกน้ำเงิน เเละมี Timescape ที่เป็นเอกลัษณ์ของ Sony ทำตัวเป็นที่รวมข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Message, Callog, Social Network ก็ดูสวยงามดี เเต่ก็ต้องบอกว่าภาพหลังมันดูเบลอๆ ส่วนนี้ Sony อาจจะจจงใจให้เบลอเพื่อที่ทำให้มันไม่หน่วงก็เป็นไปได้ เเต่ที่เพิ่มมาพิเศษคือตัว Xperia Game Launcher ที่เป็นเเหล่งรวมเกมส์ Android ที่ปรับการควบคุมให้เหมาะสมกับ Xperia Play เเละ Playsation Pocket ที่สามารถเล่นเกมส์หรือดาวโหลดเกมส์ Playstation มาเล่นบนนี้ได้ รวมไปถึง Wallpaper, Live Wallpaper เเบบใน PSP

home1home2

home3home4

lockscreen

หน้าตาของ Launcher ก็ทำได้ดูดีมีชาติตระกูล เอฟเฟคสมูธมาก เรียงลำดับการใช้งานได้ตามสะดวก เเต่ใจจริงอยากให้มีฟังชั่นซ่อนบางเเอพได้ (บางเเอพก็เป็น widget ไม่รู้จะทำไอคอนมาหา?อะไร) เเต่ก็ไม่มีใครทำยกเว้นพวก 3rd party Lancher อย่าง Launcher Pro หรือ Go Launcher EX

launcer3launcer4

Contact นั้น จุดหนึ่งที่ชอบคือเอาเเท็บต่างๆ มาไว้ด้านล่างเเบบ HTC ผมรู้สึกว่ามันกดถนัดกว่าเอาไปไว้ด้านบนนะ

contact1contact

คีย์บอร์ดภาษาไทย 3 เเถว การเเสดงผลทำได้สวยงาม สระไม่มีเหลื่อมบนคีย์บอร์ด เเต่ถ้าใครเคยใช้คีย์บอร์ดเเบบ 4 เเถวมาก่อนอาจจะไม่ถนัดเลย์เอาท์เเบบนี้นัก ต้องใช้เวลาปรับตัวหรือโหลดตัวที่ชินมาใช้เเทน เเต่ตัวมันก็เรียกว่าใช้งานได้สมบูรณ์เเบบ

thaikey1thaikey2

thaikey3

ปฏิทินสไตล์ Android เเต่เปลี่ยน skin อย่างเดียว

cal1cal2

Gallery นั้นมาเป็นเเบบของเดิมไม่ได้ปรับใดๆ ส่วน Music นั้นทำออกมาได้ดีมาก เเอบชอบมากกว่าของ HTC เสียอีกกับหน้าตาการใช้งานเเละความสะดวก ทำออกมาได้มีสไตล์เป็นของตัวเอง มีเพลย์ลิสอัตโนมัติให้ด้วยก็สะดวกดี

gal1music1

music2music3

Timescape ที่เลื่อนซ้ายเลื่อนขวาได้ตามข้อมูลที่อยากดู เช่น Twitter, Facebook, Call log, Message หรืออื่นๆ

timescape

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่ควรรู้

  • มี Noise Cancelling
  • ไม่มี Auto Brightness เเละจอหม่นหมองมาก เเต่ถ้าปรับสุดก็ใช้งานได้อยู่ (เหมือนให้ปรับสุดตลอด = = )
  • เเชร์เป็น Media Server ได้ (รองรับ DLNA)
  • Internal Storage ที่เหลือลงเเอพได้ 380 MB , มี RAM เหลือให้อยู่ 368 MB (ที่เหลือเป็นของระบบไป)

brightnessmediashare

internal storageram

noise cancelling

Gaming on Xperia Play

มาที่ส่วนเเรกที่เป็นซอฟเเวร์เฉพาะของ Xperia Play ก็คือตัว Xperia Play Launcher ที่เป็นเเหล่งรวมเกมส์บน Android ที่สนับสนุนจอยเเพดของ Xperia Play นั่นเอง ส่วนมากก็จะเป็นของ Gameloft เป็นหลัก Zenonia II & III ก็สนับสนุนเช่นกัน เเต่เวลากดสกิลในเกมส์ยังต้องกดที่หน้าจออยู่ดีครับ เมื่อกดที่ปุ่มค้นหา ก็เป็นการใช้ Android Maket ค้นหาคำว่า Xperia Play Optimized เท่านั้น ส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นเกมส์ของ Gameloft ที่สนับสนุนเเบบทุกปุ่ม เเละมีมาให้เลือกเลย ในขณะที่บางเกมก็ใช้ได้ไม่ครบครับ เเต่จริงๆ เเค่สนับสนุนปุ่มทิศทาง ก็ช่วยให้เล่นเกมส์ง่ายขึ้นเยอะเเล้ว การเเสดงผลทำได้ดีไม่มีกระตุกหรือหน่วง เเต่ภาพอาจจะไม่สวยเทียบเท่ากับ Dual Core เท่านั้นเอง (เทียบจากเกมส์ Asphalt 6 บน NVIDIA Tegra 2 เเละ Xperia Play) โดยเกมส์ที่เล่นได้ฟรีก็จะมีพวก Asphalt 6, The Sims 3, FIFA 10, Star Battalion

xperiaplay

xperiaplay3

Playsation pocket ถ้าเทียบง่ายๆ ก็เหมือนอีมูเลเตอร์จำลองเครื่อง Playstation บน Android อย่างเป็นทางการจาก Sony เท่านั้นเอง โดยจะมีเกมส์ที่เรามีอยู่โชว์ขึ้นมา เเต่เมื่อกดค้นหาเเล้วปรากฏว่า ใช้งานไม่ได้ครับ เเละดูท่าคงใช้งานไม่ได้อีกยาว? เกมส์ที่เเถมมามีเเค่ Crash Bandicoot เกมส์เดียว

playstationpocket

เมื่อเข้ามานั้นก็หน้าจอเป็นการเล่นเกมส์ปกติ ทำได้สมูธมากเหมือนเล่นบนต้นฉบับเลยทีเดียว เนื่องจากเกมส์ Playstation นั้นเรโชของภาพเป็นเเบบ 4:3 เมื่อมาเล่นบนจอเเบบ widescreen นั้นย่อมทำให้สัดส่วนมีการเพี้ยนเเน่นอน เเต่การเเสดงผลก็มีให้เลือกได้โดยการกดปุ่ม menu จะมีออพชั่นการปรับเเต่งขึ้นมาครับ คือเเบบ Normal ที่จะคงภาพขนาดเดิมไว้ (native resolution) เเบบ Zoom ที่ขยายให้เต็มขอบเเนวนอน(สัดส่วนไม่เพี้ยนเเต่เห็นภาพไม่หมด) ส่วนเเบบ Full Screen จะยืดไปเต็มจอทำให้สัดส่วนเพี้ยน เเต่เห็นภาพไม่หมดเเละเหลือขอบดำ อันนี้ก็เลือกตามอัธยาศัยได้

playstationpocket6

playstationpocket_normal

playstationpocket_zoom

playstationpocket_fullscreen

Camera

ตัวนี้มากับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเเละ LED Flash ตัวนี้ไม่มีซอฟเเวร์กล้องเเบบ Sony Ericsson Xperia Arc กล้องสีไม่สด คอนทราสไม่จัด เเละก็ฟุ้งพอสมควรถ้ามีเเสงขาวจัดๆ เข้ามาครับ

camera1

 

IMG_20110721_172519IMG_20110728_105002

IMG_20110728_125415IMG_20110728_125440

IMG_20110728_133953IMG_20110728_134128

IMG_20110728_105057IMG_20110728_133750

p>

Performance & Battery Life

ส่วนจุดหนึ่งที่เราทำการทดสอบก็คือเรื่องเเบตเตอรี่ โดยเปิดไฟล์ avi ความละเอียด 480p? ปรับเสียงระดับ 7 สำหรับตัวนี้จะเทสต่างจากเพื่อนคือจะปรับ Brightness เป็น 100% (ปกติทำที่ 50%) เพราะจอของ Xperia Play นั้นค่อนข้างมืด เเต่ถึงเเม้ว่าจะปรับสุด 100% ผลเทสก็ยังออกมายาวนานอย่างเหลือเชื่อครับ ตอนเเรกก็ไม่เชื่อเหมือนกันเเต่ทดสอบซ้ำก็พบว่าค่าที่ได้ใกล้เคียงกับของเก่ามาก น่าจะเป็นเพราะจอที่ไม่สว่างนักทำให้ประหยัดไฟสูง ส่วนจากการลองใช้งานเเบบโหดสุดๆ นั้น คือ เปิด Brightness สุด เปิดเสียงระดับ 7 เปิด Wi-Fi ตลอด ก็พบว่าสามารถเล่นเกมส์ได้ประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งการเล่นเกมโดยทั่วไปเเล้วน่าจะอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงต่อวัน (นั่งรถเมล์ไปกลับ) ก็คิดว่าอยู่ได้หมดวันสบายๆ ถือว่าเหมาะสมสำหรับเครื่องที่ใช้เล่นเกมส์เป็นหลักครับ

Screen shot 2011 08 03 at 6.59.57 PM

neocoremulti

ค่า Neocore ทำได้สูงประมาณเครื่อเเนวหน้าอย่าง HTC Incredible S หรือ Sony Ericsson Xperia Arc เอฟเฟคต่างๆ ทำได้ดี ไม่ค่อยมีจังหวะหน่วงให้เห็นเวลาใช้งาน ส่วนเวลาเล่นเกมส์นั้นเรียกได้ว่าไม่กระตุกเลย ถ้าเปิดเกมส์นั้นเล่นอยู่เเอพเดียว (ถ้าเปิดหลายๆ เกมส์เล่นอาจจะมีหน่วง เเต่? จะเปิดหลายเกมส์ไปทำไมกัน)

GLEgypt

glpro

neocore

ค่าคะเเนนเบนช์มาร์กกราฟฟิคของ Xperia Play สูงอย่างน่าเเปลกใจ เรียกว่ามันเเรงที่สุดใน Single Core ที่ผมเคยจับมาทั้งหมดในตอนนี้ก็ว่าได้ ถึงเเม้บางเครื่องที่ใช้ Qualcomm MSM8255 ด้วยกันเเต่ก็ไม่ลื่นเท่า อาจจะเป็นเพราะตัว Android ของ Sony นั้นถูกปรับเเต่งมาเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ผลทดสอบมันท้อนกับความเป็นจริงว่า มันเป็น Android ตัวหนึ่งที่ลื่นมาก โดยเฉพาะเมื่อเวลาเล่นเกมส์ ถึงเเม้ตัวประมวลผลจะไม่ใช่ Dual Core เเต่ก็เเรงอย่างน่าเเปลกใจ อาจจะเป็นเพราะตัวครอบ UI ของ Sony ทำออกมาได้มีประสิทธิภาพ สำหรับท่าที่สงสัยว่าทำไมคะเเนนสูงกว่า Dual Core เป็นเพราะว่า Atrix มีหน้าจอที่ความละเอียดสูง ทำใหประสิทธิภาพของเครื่องนั้นตกลงไปครับ

 

Conclusion

ถ้าตัดจากเรื่องสเปคไปดูที่การใช้งานเเล้ว ถือว่า Sony ทำการบ้านมาดีพอสมควรสำหรับ Xperia Play เพราะอะไร? การกระโดดไป Dual Core นั้นถึงเเม้จะดูสมเหตุสมผลว่าเกมส์ต้องการตัวประมวลผลระดับสูง เเต่ปัญหาของ Dual Core ตอนนี้คือ ยังไม่มีเกมส์ที่ใช้งาน Dual Core ได้จริงจังนัก รวมไปถึงปัญหาเรื่องฮาร์ดเเวร์ ที่เป็นเรื่องโชคดีที่ Qualcomm ไม่มีปัญหากับเกมส์ของ Gameloft เลย (ใครใช้ NVIDIA Tegra 2 หรือ Samsung Exynos คงรู้ดีว่าบางเกมส์นั้นเล่นไม่ได้) การที่ Sony เลือก Qualcomm ตัวนี้มาใช้งาน ดูจะเหมาะสมสุดเเล้วในเรื่องประสิทธิภาพต่อราคา(ของโซนี่) Xperia Play เเละไม่มีปัญหากับเกมส์ใดๆ เลยของ Android ในปัจจุบัน

Sony Ericsson Xperia Play 3

นอกจากนี้ Emulator ก็มีจำนวนให้เลือกมากมาย ถ้าใช้กำลังภายในกันสักนิดนึง ไม่ว่าจะเป็น Super Famicom, Gameboy Advance , เกมส์ Arcade เก่าๆ ที่ใช้บอร์ด CPS2, เเม้กระทั่งเกมส์ Playstation เรียกได้ว่าสามารถเเสดงผลได้สบายๆ (ทุกเกมส์เกิน 60 เฟรมต่อวินาทีเทียบเท่าเกมส์คอนโซล) อาจจะมีปัญหาเเสดงผลเเละเสียงเพี้ยนบ้าง เเต่ก็น้อยมาก สามารถเล่นเกมส์ได้สะดวกด้วยการปรับใช้ปุ่ม D-Pad เเละปุ่มอื่นๆ เข้ากับตัวเกมส์ ทำให้ไม่ต้องไปใช้ปุ่มทัชบนจอให้นิ้วบังภาพอีกต่อไป? การใช้งานทั่วไปเรียกว่าสมบูรณ์ตามสไตล์ของ Sony Ericsson เรื่องพื้นฐานอย่าง Email หรือ Social Network นั้นไม่มีปัญหาอยู่เเล้วด้วย Timescape เป็นที่รวมข้อมูลต่างๆ? กล้องนั้นก็เรียกว่าอยู่ในระดับกลาง ถ่ายรูปได้ให้รายละเอียดดี เเต่อาจจะขาดซอฟเเวร์กล้องขั้นเทพเหมือน Xperia Arc ส่วนเรื่องความเร็วนั้นไม่เป็นปัญหาอาการช้า หน่วง หรือกระตุกเเต่อย่างใด รอมทำออกมาได้เสถียร

จุดที่ไม่ถูกใจก็มีอยู่บ้าง นอกจากจอที่ไม่สว่างเท่าที่ควรเเล้ว ก็คือเรื่องปุ่ม analog นั้นบอกว่าควบคุมได้ห่วยมาก ตอบสนองได้ไม่ถนัดเท่าไรนัก เเถมบางครั้งยังทำหน้าที่ซ้ำซ้อนกับปุ่มทิศทาง(เเถมยังควบคุมได้ยากกว่า) เอาออกไปเเล้วใส่ปุ่ม L2, R2 เเทนยังจะเวิร์กกว่า เเละการที่ขาดปุ่ม L2 R2 ไปนั้น ทำให้เล่น Emulator 3rd party ของ PSX ได้ลำบากพอสมควร เเต่สำหรับเกมส์ PSX ที่มาจาก Playstation Pocket นั้น การควบคุมทำได้โดยใช้ analog ช่วย เเต่ก็ดูขัดๆ อยู่ดี ส่วนขนาดเครื่องอาจจะใหญ่เกินไปสำหรับบางคนเนื่องจากต้องส่วน D-Pad เพิ่มเข้ามา

คอเกมส์คงคิดกันได้ไม่ยาก เนื่องจากไม่มีตัวไหนในตลาดตอบสนองได้ดีเท่านี้ เเต่ถ้าเอามาเล่นเเค่ Angry Brids ละก็ ข้ามตัวนี้ไปเถอะครับ

The Good

  • การควบคุมเกมส์ทำได้ดีกว่าจอเเบบทัชสกรีนมาก
  • ดึงศักยภาพของ Emulator เกมส์บน Android ออกมาได้เต็มที่
  • เเบตเตอรี่อึดมาก เเบตเตอรี่ 1 ครั้งเล่นเกมส์ได้ประมาณ 5 ชั่วโมงถ้าปรับสุดทุกอย่าง รวมถึงเปิด Wi-Fi ตลอดเวลา
  • งานประกอบเเข็งเเรง ทนทาน ดีไซน์ดีตามสไตล์ Sony
  • UI ทำออกมาได้เนียน เเละดูดีมาก ดูสม่ำเสมอเเละสวยงาม

The Bad

  • จอกากมาก เวลาใช้งานจริงข้างนอกต้องปรับสุดตลอด ถ้าเเดดจัดนี้มองจอกันเเทบไม่เห็นเลยทีเดียว
  • ปุ่ม Power ด้านบนมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับตัวเครื่อง เเละหาตำเเหน่งยากถ้าไม่ใช้ตามอง ต้องใช้เวลาปรับตัวกับปุ่มซักระยะ
  • กล้องไม่ดีเท่าทีควรกับราคา, วีดีโออัดได้ความละเอียดเพียง 480p

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก