รีวิว PowerMax PB5201 อีกหนึ่ง Power bank คู่ใจกับขนาดที่พกพาสะดวกและเก็บสายได้ในตัว

หนึ่งในอุปกรณ์ที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหลายๆ คนเริ่มจำเป็นต้องพกเวลาออกจากบ้านก็คือแหล่งพลังงานเสริม แบตเตอรี่สำรอง หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า power bank เนื่องจากแบตเตอรี่มือถือของเราส่วนใหญ่มักจะหมดเร็ว ไม่ว่าจะทั้งจากปัญหาเรื่องสเปค เรื่องเชิงเทคนิค หรือจะเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์การใช้งานของเราก็ตาม ซึ่งการเลือกใช้งาน power bank นั้น นอกจากจะพิจารณาเรื่องปริมาณความจุไฟแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ถือว่าสำคัญก็คือการดีไซน์ให้เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานให้สูงที่สุด ในคราวนี้ทางเราก็มี powe bank หนึ่งตัวมาแนะนำครับ นั่นคือ PowerMax PB5201 ที่ได้รับการออกแบบมาให้สะดวกต่อทั้งการพกพาและการใช้งาน เอาเป็นว่าเรามาชมรีวิว PowerMax PB5201 กันดีกว่าครับ ว่ามันมีดีอย่างไรบ้าง

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 0311

แพ็คเกจของ PowerMax PB5201 ก็จะคล้ายกับ power bank ของ PowerMax รุ่นอื่นๆ คือมาในกล่องกระดาษสีน้ำเงิน-ขาว ตรงกลางเป็นช่องทำให้มองเห็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายในได้สะดวก

15

หน้ากล่องมีบอกไว้ชัดเจนครับว่าแถมถุงผ้า ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว ส่วนด้านล่างก็ระบุถึงความจุว่าอยู่ที่ 5200 mAh สามารถใช้ชาร์จได้ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต พร้อมทั้งมีระยะการรับประกันนาน 2 ปีอีกด้วย

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 034

ด้านหลังกล่องก็มีสเปคบอกไว้คร่าวๆ ครับ โดยการชาร์จไฟจะชาร์จผ่านช่อง Micro USB (5V 1A) และสามารถจ่ายไฟได้ 5V 1A ผ่านช่อง USB ขนาดปกติ

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 037

มาดูอุปกรณ์ภายในกันบ้าง ก็จะมีตัว power bank PowerMax PB5201, ถุงผ้ากำมะหยี่, สาย USB แบบ 3-in-1 และเอกสารคู่มือพร้อมใบรับประกัน

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 038

 

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 039

สาย USB ที่ให้มากับแพ็คเกจจะเป็นแบบตลับเก็บสายนะครับ สามารถดึงให้สายยาวออกมาได้ ความยาวสายก็ประมาณ 2 ฟุต เพียงพอต่อการใช้งานปกติได้สบายๆ โดยจุดที่เพิ่มความสะดวกให้กับการใช้งานก็คือหัวชาร์จกับมือถือที่มีให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ Micro USB, Lightning และพอร์ต 30 พินสำหรับชาร์จ iPhone/iPad/iPod รุ่นเก่าๆ ซึ่งถ้าใครคิดว่าจะใช้งานแค่ Micro USB ก็สามารถดึงตัวแปลงเป็น Lightning กับพอร์ต 30 พินออกได้ด้วย

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 040

มาดูหน้าตา PowerMax PB5201 กันบ้างครับ รูปทรงเป็นรูปสี่เหลี่ยมเกือบจะจัตุรัส ขนาดไม่ใหญ่มากนัก สามารถถือไว้ในอุ้งมือได้สบาย วัสดุเป็นพลาสติกสีขาวมัน ตรงกลางเป็นปุ่มสำหรับสั่งให้ชาร์จไฟเข้าสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตที่ต้องการ

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 041

23

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 044

ส่วนแถบสีฟ้าๆ ที่อยู่ด้านข้างนั้นคือสาย Micro USB ที่ประกบอยู่กับตัว power bank PowerMax PB5201 ได้ ทำให้สามารถพกสายไปชาร์จได้แบบไม่ต้องกังวลว่าสายจะหล่นหาย หรือไปพันกับอุปกรณ์อย่างอื่น

ส่วนช่อง Micro USB ที่เห็นในภาพ ถ้าสังเกตดีๆ ช่องด้านขวาจะเป็นช่องเปล่านะครับ ไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใดๆ อยู่เลย ใช้สำหรับเป็นช่องเก็บหัว Micro USB เท่านั้น ส่วนช่องซ้ายจะเป็นช่องสำหรับชาร์จไฟเข้าเก็บในแบตเตอรี่ (ในชุดจัดจำหน่ายไม่ได้แถมอะแดปเตอร์ชาร์จไฟมาให้)

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 045

รูปร่างหน้าตาของสาย Micro USB ที่ประกบมากับเครื่อง เข้ารูปพอดิบพอดี สายทำมาจากยาง สามารถบิดงอได้

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 046

ลองใช้สายที่ติดกับ PowerMax PB5201 ชาร์จ Nexus 5 ดูครับ เมื่อกดปุ่มเริ่มชาร์จ จะมีไฟสีฟ้าติดขึ้นมาเป็นวงรอบๆ ปุ่มด้วย ซึ่งไฟนี้จะใช้สำหรับบอกปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ โดยแบ่งเป็นสเกลใหญ่ๆ 3 ส่วนด้วยกัน (เฉลี่ยส่วนละประมาณ 30% กว่าๆ)

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 047

Review Powermax Power bank PB5201 SpecPhone 048

เปลี่ยนมาชาร์จแบบใช้สาย 3-in-1 ดู โดยรูปบนและรูปล่างต่างกันที่ผมใส่กับถอดหัวแปลงออก
Review iPad mini Retina Display SpecPhone 062

Review iPad mini Retina Display SpecPhone 063

สำหรับคนที่สงสัยว่าสายที่ให้มา สามารถใช้ชาร์จ iPad ได้หรือเปล่า ตัวผมเลยจัดการทดลองชาร์จ PowerMax PB5201 เข้ากับ iPad mini with Retina Display ที่ใช้งาน iOS 7 ดู ผลก็คือชาร์จได้ครับ แต่ก็มีป๊อปอัพเด้งขึ้นมาแจ้งว่าไม่ได้ใช้สายแท้อยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องการใช้งาน คร่าวๆ แล้วก็สามารถใช้ชาร์จ iPhone 5s ได้ประมาณ 2-3 รอบด้วยกัน รับรองว่าเพียงพอต่อการใช้งาน 1 วันได้สบายๆ

จากที่ได้ใช้งาน PowerMax PB5201 ก็นับว่าเป็น Power bank อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกับคนที่ต้องการความคล่องตัวในการพกพา เพราะในตัวมันเองสามารถเก็บสาย Micro USB เอาไว้ได้ ทำให้สามารถพกไปแค่ชิ้นเดียว ไม่ต้องมีสายไปเพิ่มเติม หรือถ้าจำเป็นต้องใช้สายเพิ่มเติม สายเชื่อมต่อแบบ 3-in-1 ก็เป็นสายแบบม้วนเก็บได้ ทำให้สะดวกทั้งการพกพาและการเก็บรักษาอีกต่างหากครับ โดยใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์เสริมมือถือชั้นนำ สนนราคา PowerMax PB5201 อยู่ที่ 1,490 บาท ด้วยกัน

ข้อดี

  • ออกแบบมาให้มีสายเก็บข้างลำตัว ทำให้สะดวกกับการพกพา
  • ขนาดกะทัดรัด พกสะดวก
  • สายแบบ 3-in-1 ทำให้สามารถชาร์จได้หลากหลายพอร์ต (ใช้ชาร์จ iPhone/iPad รุ่นใหม่ๆ ได้ด้วย)

ข้อสังเกต

  • ไม่มีอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่มาให้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก