รีวิว HTC ChaCha : กดปุ๊ป เเชร์ปั๊ป ปั๊ป ปั๊ป

ถ้ากล่าวถึงสมาร์ทโฟน Android นั้นส่วนใหญ่เราจะเห็นในรูปเเบบของจอสัมผัสขนาดใหญ่กว่าสามนิ้วเป็นส่วนมาก เนื่องจากเครื่องต้นเเบบหรือพัฒนาสำหรับจอขนาดใหญ่เป็นหลัก เเต่ด้วยการล่มสลายของ BlackBerry ที่ทำสินค้าได้ไม่โดนใจผู้บริโภคมากนัก นอกจากนี้เเล้ว Android เองก็มีเเอพลิเคชันสนับสนุนการเเชทหรือโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ดีไม่เเพ้กัน ทำให้ Android หลายๆ เเบรนด์เริ่มมาทำสินค้าในส่วนของรูปเเบบของ QWERTY Keyboard ที่สามารถพิมพ์ได้สะดวกเเละเเม่นยำกว่าจอสัมผัสที่นับว่าเป็นจุดเเข็งที่ BlackBerry มีมาก่อน

HTC ChaCha ก็เป็นความพยายามหนึ่งของ HTC ที่จะเเย่งลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่เป็นสาวกของ BlackBerry ที่เน้นการใช้งานเเชทเป็นหลัก โดยจัด QWERTY เเบบมีสกรีนตัวอักษรภาษาไทยเอามาให้พิมพ์ได้เต็มที่ ดีไซน์ที่ดูค่อนข้างมีเอกลักษณ์ในเเบบ HTC เเละที่เเตกต่างจากเจ้าอื่นๆ อย่างชัดเจนคือประกาศว่าเป็น Facebook Phone โดยมีการรวม Integrate ฟังชั่นจาก Facebook เข้าไปในตัวฮาร์ดเเวร์คือปุ่ม f เเละสนับสนุน Facebook Chat มากับเครื่องโดยไม่ต้องลงเเอพอะไรเสริม เเละ Facebook ตัวนี้เเตกต่างกับสมาร์ทโฟนตัวอื่นที่ลงเเอพ Facebook อย่างไร ติดตามได้จากรีวิวจ้า? : )

 

Hardware

Review HTC Cha Cha 2

Review HTC Cha Cha 6

Review HTC Cha Cha 32

HTC ChaCha ตัวนี้มากับหน้าจอขนาด 2.6 นิ้วซึ่งถือว่ากลางๆสำหรับสมาร์ทโฟนสำหรับเครื่องเเบบ Candy QWERTY ?โดยปุ่มควบคุมต่างๆ เป็นเเบบสัมผัส อย่างปุ่มโฮม ,เมนู ,Back หรือ Search อยู่ด้านล่างของจอ มีปุ่มรับสายเเละวางสายถัดลงมาด้านล่างที่เป็นสีเขียวเเละเเดง บริเวณด้านบนมีกล้องหน้าความละเอียด VGA เเละไฟสถานะ Notification ซ่อนอยู่ในตะเเกรงลำโพง สำหรับสเปคตัวเต็มของตัวนี้ดูได้ที่ลิงค์นี้ครับ

Review HTC Cha Cha 18

Review HTC Cha Cha 31

ในส่วนของปุ่มนั้น รูปร่างเเตกต่างจาก BlackBerry โดยปุ่มเป็นพลาสติกเนื้อเนียน สีตัวอักษรนั้นโปร่งเเสงเพื่อให้ไฟตัวอักษรด้านล่างนั้นทะลุขึ้นมาได้ในที่มืด เเต่ก็สังเกตว่าเเสงไฟในที่มืดนั้นสว่างไม่เท่ากันทุกจุด ปุ่มบริเวณล่างอาจจะมองเห็นลำบากได้บ้างถ้าใช้งานบริเวณที่มืดสนิทจริงๆ เเต่ต้องยอมรับว่าคุณภาพของปุ่มนั้นทำออกมาได้ดี ดีไซน์ก็น่ารักเป็นเหมือนหมากฝรั่ง ฟอนต์ไทยดูไม่ต่างกับฟอนต์อังกฤษมากนัก ดูเข้ากับตัวเครื่อง

Review HTC Cha Cha 5

ปุ่ม f ที่เป็นจุดเด่นของซีรีย์ Facebook Phone ของ HTC (อีกตัวคือ HTC Salsa) เมื่อกดเเล้วจะเป็นการเรียกใช้ฟังชั่นเกี่ยวกับการเเชร์ของ Facebook ซึ่งอยู่กับคอนเทนท์ของเราว่าอยู่ในหมวดไหน เพลง รูปภาพ ก็จะเป็นการเเชร์ เมื่อกดในหน้าว่างๆ ก็จะเป็นการอัพเดทสเตตัส

Review HTC Cha Cha 9

ตัวเครื่องนั้นเมื่อถือ หน้าจอจะเอียงเข้ามาเราเล็กน้อย มีลักษณะงอนปลายเหมือน HTC Hero

Review HTC Cha Cha 10

ปุ่ม Power สามารถกดเปิดปิดได้โดยไม่มีปัญหาเปิดติดบ้างไม่ติดบ้างเเต่อย่างใด เเละช่องหูฟังนั้นอยู่ด้านบน

Review HTC Cha Cha 11

ปุ่มเพิ่มลดเสียงอยู่ทางซ้าย ดีไซน์เดียวกับปุ่ม Power เเละมีช่อง micro USB อยู่ด้านข้างเช่นเดียวกัน

Review HTC Cha Cha 12

ด้านล่างโล่งๆ มีช่องไมค์เเอบซ่อนอยู่

Review HTC Cha Cha 21

ด้านหลังสีขาว มีตัดลาย HTC สีเทาตรงกลาง ผำหลังเป็บอลูมิเนียม ถือเป็นตัวที่วัสดุดีมากในราคาต่ำหมื่น กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash เเละมีลำโพงเล็กๆ ตรงด้านซ้าย

Review HTC Cha Cha 40

ตัวนี้ถึงเเม้ว่าหน้าจอจะทำงานเเนวนอนเป็นหลัก เเต่ก็มี Accelerometer มาให้ ดังนั้นถ้าใช้งานเเอพในเเนวตั้ง สภาพก็จะออกมาเเบบนี้

Review HTC Cha Cha 44

ขนาดของ HTC ChaCha นั้นก็พอๆ กับสมาร์ทโฟนขนาด 3.5 ? 3.7 นิ้วทั่วไป เเต่มีขนาดกว้างกว่านิดหน่อย

โดยรวมเเล้วก็เป็นมือถือที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เเละสวยงามดี รู้สึกดีเมื่อถือหรือจับไปมา เเต่หน้าจอนั้นความละเอียดน้อยไปซักหน่อย เเต่อยู่ในเกณฑ์ของมือถือเเบบ QWERTY Keyboard ทั่วๆ ไปที่อยู่หน้าจออยู่ระหว่าง 2.4 – 2.8 นิ้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก