รีวิว Hands-On Nokia XL ลูกคนโตในตระกูล Nokia X Platform จอ 5 นิ้ว ราคาไม่แพง รันแอพแอนดรอยได้

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 045

พี่คนโตในตระกูล Nokia X Platform อย่าง Nokia XL ที่มีคนให้ความสนใจมากมาย และได้รับการกล่าวขวัญถึงใน pantip ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ด้วยความเป็น ?Nokia ที่สามารถรันแอพแอนดรอยได้ หน้าจอก็ใหญ่ตามเทรนหน้าจอ 5 นิ้ว ใช้งานได้อย่างเต็มตา แถมราคาเปิดตัวมาก็ไม่แพงเท่าไหร่ เพราะ Nokia XL ราคา 5,650 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นตัวคุ้มอีกรุ่นเลยสำหรับแฟนๆ Nokia ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเล่น Cookie Run :P

 

สเปคคร่าวๆ Nokia XL

  • ชิปประมวลผล Dual Core Snapdragon S4 ความเร็ว 1 GHz
  • แรม 768 MB
  • รอม 4 GB เพิ่ม Micro SD Card ได้
  • หน้าจอ IPS ?5 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480
  • กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแบบ LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการณ์ Nokia X Platform?
  • สามารถใช้งาน App ของ Android ได้
  • เซอร์วิสเพียบทั้งจาก Microsoft และ Nokia
  • สเปค Nokia XL
  • ราคา 5,650 บาท

ความรู้สึกแรกที่ได้จับ Nokia XL “นี่มัน Nokia X โดนไฟฉายขยายร่างชัดๆ” มองมุมไหนมันก็คือ Nokia X ตัวใหญ่ครับ การออกแบบของตัวเครื่องอันเป็นเอกลักษณ์ของ Nokia ที่มองปุ๊บ รู้เลยว่าเนี่ยคือสมาร์ทโฟนของ Nokia และตามสไตล์ของ Nokia X Platform ครับ สีสันของฝาหลังนี่แสบสันบาดตามากๆ เหมาะกับวัยรุ่น หรือวัยอยากรุ่นจริงๆ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 044

หน้าจอของ Nokia XL เป็นหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้วครับ ใช้งานได้สบายๆ ไม่ว่าจะท่องเว็บ เล่นเกม หรือแชทก็สบายตาครับ จอใหญ่ขนาดนี้ไม่ต้องเพ่งเลยหล่ะ

ตัวเครื่องมีความหนาค่อนข้างมาก งานประกอบแน่นหนาตามสไตล์ของ Nokia เลย ให้ความรู้สึกมั่นคง ถึกทนแบบรถถังกันเลยทีเดียว ด้านขวาจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม Power ส่วนด้านซ้ายโล่งๆ ไม่มีอะไรเลย ส่วนด้านบนจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรและช่องเสียบ Micro USB จะอยู่ทางด้านล่างครับ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 039-side

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 038-side

ฝาหลังอย่างที่ได้บอกไปแล้ว แต่ละสีนี่ก็แสบลูกตาทั้งนั้น ด้านหลังมีกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช แน่นอนว่าฝาหลังต้องถอดและเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วย ใครเบื่อสีเดิมๆ ก็ไปหาซื้อฝาหลังมาเปลี่ยนได้นะครับ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 041

จากที่ได้ลองใช้งานเรื่องของความลื่นไหลก็ตามมาตรฐานของ Nokia X Platform เลย มีแอบหน่วงบ้างในบางเวลา แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด เรียกว่าสมราคาค่าตัวนั่นแหละครับ โดยการใช้งานก็เหมือน Nokia X เป๊ะเลย ปุ่มควบคุมมีเพียงปุ่มเดียวคือปุ่ม Back ที่จะมีการกดเป็นสเต็ป เช่นกด 1 ครั้งเป็นการย้อนกลับ หรือเข้าสู่ Fastlane และกดค้างเพื่อเข้าสู่หน้าแรก?

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 034-side

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับพี่ใหญ่ในตระกูล Nokia X Platform ที่จัดเป็นรุ่นคุ้มค่าอีกรุ่นเลยนะครับ ด้วยราคา 5,650 บาทเท่านั้น แต่ได้อะไรเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะเซอร์วิสต่างๆ อาทิเช่นการโทร Skype ฟรี 1 เดือน, พื้นที่จัดเก็บไฟล์จาก OneDrive, Here Maps และ Nokia MixRadio นอกจากนี้ยังรันแอพแอนดรอยได้อีกต่างหาก เอาแค่เซอร์วิสจากตัวเครื่องถ้าเทียบกับมือถือแอนดรอยในช่วงราคาเดียวกัน Nokia XL ก็กินขาดแล้วครับ แถมยังน่าใช้กว่า Nokia X หลายขุมเลยหล่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก